Thị trường

Xây dựng chuỗi cung ứng cá tra bền vững

Ngày 2/8, tại TPHCM, dự án “xây dựng chuỗi cung ứng cá tra bền vững tại Việt Nam” (SUPA) có tổng giá trị 2,37 triệu Euro, đã được khởi động.
(baodientu.chinhphu) Dự án có sự tham gia của Trung tâm sản xuất sạch hơn Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam và các đối tác.
 
Ông Lê Xuân Thịnh, điều phối viên SUPA, cho biết dự án được thực hiện bắt đầu từ năm 2013 và kéo dài trong 4 năm tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. SUPA tập trung vào nâng cao năng lực, thúc đẩy việc sản xuất có trách nhiệm nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thiểu tác động môi trường và giảm chi phí sản xuất.

SUPA cũng giúp trao đổi thông tin, hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà sản xuất quy mô hộ gia đình áp dụng các tiêu chuẩn bền vững hiện hành như ASC, Global GAP... hướng tới sản xuất bền vững nhằm nâng cao tính cạnh tranh của ngành cá tra Việt Nam trên thị trường thế giới.

Đây là dự án đầu tiên ở Việt Nam cho ngành cá tra có phương pháp tiếp cận tới “ thị trường và người tiêu dùng” qua đó đẩy mạnh nhu cầu thị trường về tiêu thụ cá tra phát triển bền vững từ đó hỗ trợ được việc phát triển chuỗi sản xuất-xuất khẩu cá tra.

Lê Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo