Thị trường

Xây dựng công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Cà Mau

(DNVN) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu năm 2013 đối với gói thầu thi công xây lắp và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án xây dựng công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại tỉnh Cà Mau.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm toàn diện chỉ đạo thực hiện lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo đúng quy định.

Trong quá trình thực hiện, UBND thành phố Hà Nội bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả của dự án, không để xảy ra thất thoát, lãng phí.

Mô phỏng cột cờ Hà Nội sẽ được xây dựng tại mũi Cà Mau.

Công trình Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi Cà Mau nằm trên trục giao thông chính của quy hoạch chi tiết Khu I, Khu công viên văn hóa du lịch mũi Cà Mau, là điểm chốt có ý nghĩa quan trọng đối với trục đường huyết mạch nối hai miền Bắc-Nam, đường Hồ Chí Minh.

Công trình nằm trong khu vực chính tập trung các hoạt động nghiên cứu lịch sử, nghiên cứu tự nhiên, tham quan, du lịch, văn hóa lễ hội của nhân dân địa phương, của du khách trong nước và nước ngoài; có mối liên hệ, gắn kết với một số công trình quan trọng như: Cột mốc tọa độ quốc gia, con tàu và cánh buồm (biểu tượng của mũi Cà Mau), bến thuyền trung tâm; nằm ở khu vực ghi đậm những dấu ấn lịch sử của dân tộc trong các thời kỳ đấu tranh giữ nước, giành độc lập và vươn khơi lấn biển.

Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau được thiết kế mô phỏng kiến trúc Cột cờ Hà Nội cổ xưa, được xây dựng kiên cố, hiện đại, có khả năng chống chịu gió bão và xâm thực của nước biển.

Công trình với công năng sử dụng đa năng, có khu vực phục vụ biểu diễn lễ hội, có thang dẫn lên kỳ đài phục vụ khách tham quan du lịch, có khu vực trưng bày hiện vật và tư liệu lịch sử.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo