Xã hội

Xây dựng khi chưa được cấp phép, Mai Trang Tower bị phạt 50 triệu

(DNVN) - Thông tin từ UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Mai Trang với số tiền 50 triệu đồng do tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, thời gian qua một số người dân xung quanh khu vực dự án Mai Trang Tower (Số 16 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm) phản ánh, đơn vị này đang rầm rộ huy động máy móc, triển khai xây dựng. Tuy nhiên, xung quanh khu vực dự án này không có bất kỳ biển báo công trình nào thể hiện thông tin liên quan đến dự án theo quy  định như: Chủ đầu tư; ngày khởi công, ngày hoàn thành; tên đơn vị thi công; đơn vị thiết kế; đơn vị giám sát...khiến nhiều người hoài nghi về tính hợp pháp của công trình này.

Theo tìm hiểu của PV, chủ đầu tư dự án Chung cư Mai Trang Tower là Công ty TNHH Mai Trang; đơn vị Tư vấn Giám sát và kiểm định công trình là Công ty CP tư vấn xây dựng công trình và quy hoạch đô thị Việt Nam. Dự án bao gồm 2 tòa tháp cao 37 tầng (33 tầng nổi + 04 tầng hầm).

Theo ghi nhận của PV ngày 22/4, công trình vẫn được "ngang nhiên" thi công, bất chấp lệnh đình chỉ trước đó của cơ quan chức năng.

Thời gian triển khai dự án Mai Trang Tower theo giấy chứng nhận đầu tư là đến Quý IV năm 2015, tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa xin được giấy phép xây dựng theo quy định nhưng đã tiến hành đưa máy móc vào rầm rộ khởi công.

Công ty TNHH Mai Trang cũng đã từng bị Sở TN&MT TP Hà Nội đưa vào "tầm ngắm" thu hồi đất khi liên tục trậm trễ triển khai dự án. Theo đó, Sở TN&MT Hà Nội đề nghị chủ dự án khẩn trương thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất; Chấm dứt ngay các hành vi cho thuê, mượn tạm sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất được giao; đưa đất vào sử dụng theo dự án đầu tư được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Ngày 19/4 vừa qua, UBND quận Nam Từ Liêm đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CĐT công trình này do tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng, với số tiền lên tới 50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu CĐT hoàn thiện hồ sơ giấy tờ, xin giấy phép xây dựng theo quy định.

 

UBND quận Nam Từ Liêm ra Quyết định xử phạt 50 triệu đồng đối với công trình vi phạm.

Bên cạnh đó, UBND quận Nam Từ Liêm giao cho Phòng QLĐT, Đội TTXD quận chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện quyết định; tham mưu UBND quận chỉ đạo xử lý trách nhiệm các tổ chức và cá nhân không hoàn thành chức trách và nhiệm vụ được giao. 

 

Trước đó, vào ngày 11/4, Đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cũng đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, yêu cầu đình chỉ thi công công trình vi phạm và đề xuất UBND quận ra quyết định xử phạt hành vi này của Công ty TNHH Mai Trang.

Theo ghi nhận của PV trong các ngày 21/4 và 22/4, đơn vị thi công công trình này vẫn tiếp tục huy động máy móc tiến hành thi công xây dựng như không có chuyện gì xảy ra, sau khi đã bị lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu đình chỉ thi công và xử phạt vi phạm hành chính.

Dư luận đang đặt ra nhiều nghi vấn Công ty TNHH Mai Trang sau nhiều năm không triển khai được dự án do yếu kém về năng lực tài chính nên đã bị Sở TN&MT Hà Nội đưa vào tầm ngắm thu hồi đất; và để "đối phó" với việc này, CĐT tuy chưa xin được giấy phép nhưng đã cố tình vi phạm, tiến hành khởi công "làm màu" như sự việc vừa qua.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo