Pháp luật

Xe biển xanh, gắn còi ưu tiên chở gỗ lậu, chạy ngược chiều trên cao tốc

(DNVN) - Phát hiện chiếc xe biển xanh, gắn còi ưu tiên chở gỗ có dấu hiệu nghi vấn nên đã CSGT đội 15 đã ra hiệu lệnh dùng phương tiện để kiểm tra, nhưng tài xế đã liều lĩnh phóng xe chạy ngược chiều với tốc độ cao….

Đội CSGT số 15 – Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội vừa cho biết, cơ quan này vừa bắt một xe ô tô mang biển xanh chở gỗ lậu giao cơ quan điều tra.

Theo đó, vào khoảng 2h30 phút ngày 30/6, tổ công tác Đội CSGT số 15 - Phòng CSGT (PC67) - Công an TP Hà Nội do Trung tá Trịnh Khắc Lưỡng chỉ huy, cùng Thượng úy Mai Hùng Anh, Thiếu úy Nguyễn Văn Tài làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến QL 18 (Hà Nội). Trong lúc đang làm nhiệm vụ thì tổ công tác phát hiện xe ô tô 12 chỗ biển xanh mang BKS 34B – 0729 có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Số lượng gỗ cơ quan chức năng thu giữ được.Số lượng gỗ cơ quan chức năng thu giữ được.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh của CSGT, tài xế xe biển xanh đã rồ ga bỏ chạy với tốc độ rất cao. Tổ công tác đã nhanh chóng truy đuổi chiếc xe biển xanh nói trên. 

Truy đuổi được khoảng 1 km, chiếc xe biển xanh bất ngờ quay đầu, lưu thông ngược chiều để bỏ trốn. Đồng thời, một người phụ nữ ngồi trên xe đã nhảy xuống đường để cản trở tổ công tác.

Không để chiếc xe mang biển xanh nói trên chạy thoát, Thiếu úy Nguyễn Văn Tài đã xuống xe khống chế người phụ nữ, còn Trung tá Lưỡng và Thượng úy Hùng Anh tiếp tục truy đuổi chiếc xe vi phạm. Bỏ chạy đến địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội), tài xế đã bỏ xe lại bên lề đường, và tẩu thoát.
Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa xe và người phụ nữ trên về bàn giao cho Đội Cảnh sát kinh tế – Công an huyện Sóc Sơn để tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Chiếc xe sử dụng biển giả.Chiếc xe sử dụng biển giả.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên chiếc xe biển xanh có hơn 3 mét khối gỗ chưa rõ nguồn gốc, chủng loại. Ngoài ra, trên xe còn có một chiếc đèn báo tín hiệu dành cho xe ưu tiên và 1 biển kiểm soát 29V - 8127. 

Theo điều tra ban đầu, chiếc biển xanh 34B-0729 là biển giả. Người phụ nữ ngăn các chiến sĩ CSGT được làm rõ là Hoàng Thị Thúy (SN 1963, ở Nam Định).

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ

Uy Vũ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo