Pháp luật

Xe bọc thép cùng hàng trăm cảnh sát đột kích, tiêu diệt 2 trùm ma túy

Theo một nguồn tin từ Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), đến chiều 28/6, lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã tấn công tiêu diệt 2 trùm ma tuý Nguyễn Văn Thuận (Thuận “chột”) và Nguyễn Thanh Tuân tại xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Theo nguồn tin chiều 26/6-28/6, tại “thánh địa ma tuý” xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La, lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức đấu tranh vận động hai trùm ma túy bị truy nã Nguyễn Văn Thuận (Thuận “chột”) và Nguyễn Thanh Tuân đầu thú.

Tuy nhiên 2 đối tượng này đã cố thủ trong nhà, dùng súng quân dụng, súng tự chế bắn trả quyết liệt lực lượng chức năng.

“Lực lượng Công an đã phải điều hàng trăm chiến sĩ, xe bọc thép và cả súng B40, dùng hoả lực mạnh để tiêu diệt các đối tượng. “Thánh địa ma tuý” này là nơi ẩn nấu của nhiều đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Sau hơn 1 ngày, Thuận “chột” và Tuân đã bị tiêu diệt, 3 đối tượng khác xin ra hàng”, nguồn tin cho biết.

Tang vật vụ án.

Các trinh sát bắt giữ đối tượng (Ảnh: Công an Nhân dân)

Theo nguồn tin từ Cục Cảnh sát Phòng chống ma tuý (C47, Bộ Công an), trong chiều nay 28/6, lãnh đạo Bộ Công an đã đến Sơn La trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phá án.

“Đây là cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào sào huyệt ma tuý Loóng Luông của lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an. Để có cuộc đánh án này, các đơn vị nghiệp vụ đã làm nhiệm vụ trinh sát từ nhiều tháng nay”, nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin từ C47, cầm đầu nhóm đối tượng tại “vùng nóng” Loóng Luông là hai ông trùm ma tuý Thuận “chột” và Nguyễn Thanh Tuân. Đây là 2 đối tượng bị Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Sau khi bỏ trốn về Lóng Luông, các đối tượng tiếp tục câu kết với nhóm đối tượng khác để tổ chức thành lập các đường dây mua bán trái phép chất ma tuý. Để đối phó với lực lượng chức năng, Thuận “chột” và Tuân đã xây dựng boongke, trang bị nhiều vũ khí quân dụng.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo