Xã hội

Xe bồn tuột dốc đè chết nam sinh và người bán xôi

(DNVN) - Một chiếc xe bồn đang đậu bên lề đường quốc lộ 7 (Nghệ An) đã bất ngờ tuột dốc, lật ngang đè chết 1 học sinh và 1 người bán xôi.

Theo tin tức từ báo Người Lao Động, vụ tai nạn thảm thương trên xảy ra vào khoảng 7h sáng ngày 18/1 khi chiếc xe bồn mang BKS 37C - 045.09 do Nguyễn Văn Yên (44 tuổi, ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An) điều khiển đang dừng đỗ trên quốc lộ 7, đoạn gần Bưu điện thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, thì bất ngờ trôi xuống dốc.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: ANTĐ.

Sau khi xe trôi khoảng 30 m thì lật ngang, đè lên người em Lô Văn Tình (học sinh lớp 10, trường THPT huyện Kỳ Sơn) và người bán xôi là anh Nguyễn Quang Hưng khiến cả hai người bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Tại hiện trường, quán xôi bị đâm nát, chiếc xe đạp điện được cho là của em Tình cũng bị kẹt dưới gầm xe bồn hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn xảy ra ở ngã tư đường gây ra tình trạng ách tắc giao thông cục bộ. Lực lượng CSGT CAH Kỳ Sơn đã có mặt để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn cũng như điều tiết giao thông ở khu vực này.

Trao đổi với báo Vietnamnet, ông Nguyễn Duy Khánh - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An cho biết, dù đã hết hạn đăng kiểm 17 tháng, nhưng chiếc rơ moóc xe chở xi măng trên vẫn được sử dụng để chuyên chở bê tông tươi đi Lào.

Theo ông Khánh, có thể nguyên nhân xảy ra tai nạn do hệ thống hãm và các bộ phận an toàn kỹ thuật của rơ moóc không còn đảm bảo khiến xe trượt dốc gây tai nạn.

Cùng ngày, Thượng tá Tô Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường cơ quan Công an kết luận nguyên nhân gây tai nạn là do lỗi chủ quan của tài xế, để hàng quá nặng lưng chừng dốc, không chèn lốp nên xe bị trượt dốc.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo