Xã hội

Xe chở gỗ quá tải ào ào lưu thông trên QL9

Bằng nhiều chiêu trò của lái xe chở gỗ quá tải và sự “lơ là” của lực lượng CSGT, cả trăm chiếc xe vi phạm tải trọng đã vượt mặt trạm cân, “cày nát” QL9 rồi thong dong về xuôi.

Tại trạm cân trên QL9 (xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa) vào khuya 26.5, xe chở gỗ quá tải lưu thông từ hướng Cửa khẩu (CK) Lao Bảo về nhưng chốt kiểm soát tại đây không có hiệu lệnh yêu cầu dừng lại để đưa vào trạm cân. Trong lúc đó, trạm cân vẫn đang hoạt động, không bị hư hỏng hay gặp sự cố gì. Có 15 xe ôtô tải chở gỗ đã vượt trạm cân từ lúc 23h58 như các xe BKS: UN 0409 kéo theo rơmoóc 7469; U2 – 4076 kéo theo rơmoóc U2 – 4808; UN - 0638 kéo theo rơmoóc UN – 2484...

Trước đó, tối 24.5, một xe ôtô tải trong lúc vào kiểm tra tải trọng tại trạm cân, “bỗng nhiên” xe bị gặp sự cố. Ngay sau đó, 50 xe quá tải “ào ào” vượt trạm trước sự bất lực của thanh tra giao thông (TTGT) có mặt tại trạm cân. Khi đoàn xe 50 chiếc trên qua mặt được trạm cân, cũng là lúc chiếc xe gặp sự cố trên khắc phục xong.
 
Ông Võ Văn Dương- Chánh văn phòng Sở GTVT tỉnh Quảng Trị - nhấn mạnh, trạm cân chỉ có nhiệm vụ kiểm tra tải trọng xe, còn việc yêu cầu dừng xe, đưa vào trạm cân kiểm tra là việc của CSGT. “Trong trường hợp xe quá tải này vượt trạm cân, thì sẽ gặp những trạm kiểm tra khác, không thể chạy thoát được. Cơ bản là do CSGT có xử lý hay không” – ông Dương nói. 
 
Về phía lực lượng TTGT cũng có quyền yêu cầu dừng xe kiểm tra nếu xe đó có dấu hiệu ảnh hưởng đến công trình giao thông, nhưng “nếu mình dừng xe trên QL, mà xe đó không vi phạm thì người dừng xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Nên chúng tôi không thể dừng tràn lan được” – ông Dương cho biết thêm.
 
Việc xe quá tải, quá khổ vi phạm trên QL9 diễn ra một thời gian dài. Cơ quan chức năng cũng đã triển khai trạm cân gần CK Lao Bảo, trạm kiểm soát gần CK La Lay. Nhưng việc phối hợp giữa lực lượng CSGT với TTGT ở trạm cân không được “ăn ý” khiến xe quá tải vẫn cứ thong dong về xuôi. Cần làm rõ đơn vị nào phải chịu trách nhiệm để xảy ra việc này, nếu không diện mạo của QL9 sớm muộn sẽ thành “mương” như QL15D (báo Lao Động đã phản ánh).
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo