Xã hội

Xe container gây tai nạn: Lời cảnh báo để tránh gặp hạn

Thông tin xe container đè bẹp ô tô khiến 2 người tử vong ở Nam Định khiến nhiều người bàng hoàng. Một tài xế container đã đưa ra những lưu ý để người tham gia giao thông tránh gặp nạn.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h50 chiều 11/4, tại ngã tư Đệ Tứ (TP Nam Định, Nam Định). Xe container đang chạy hướng Nam Định - Thái Bình trên QL10 thì gặp xe ô tô con chạy cắt ngang quốc lộ. 

Hiện đã xác định có 2 người trong xe tử vong. (Ảnh: Trung Đỗ/Khám phá)

Trước tình huống bất ngờ, tài xế container đánh lái tránh thì xe bị lật. Sau đó, cả thùng container lật thẳng xuống xe ô tô con khiến chiếc xe bị đè bẹp hoàn toàn.

Hậu quả khiến 2 người ngồi trên xe ô tô con tử vong tại chỗ. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là anh Lê Hồng Cương (SN 1964) và chị Nguyễn Thị Định (SN 1974), cả hai người đều đang công tác tại trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định.

Tài xế xe container bị xây xát nhẹ, sau khi xảy ra tai nạn Công an đã đưa tài xế này về trụ sở để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ việc xảy ra đã khiến dân mạng tiếp tục chia sẻ những thông tin về cách tránh tai nạn với xe container. nguyên văn lời chia sẻ của tài xế container từng gây bão cộng đồng mạng:

"Tôi cũng là lái xe container có vài lời chia sẻ với bạn đi xe máy để tránh tai nạn đáng tiếc. Vì xe máy mà va chạm với xe container thì mức độ sống sót rất thấp và tôi luôn dặn cả người nhà khi đi đường gặp xe container:

 

1. Không bám sát xe container.

2. Không đi song song xe container.

3. Khi thấy xe container lùi hay quay đầu hãy kiên nhẫn chờ một chút đừng chen lấn.

4. Không đi trước đầu xe container.

5. Khi trời mưa mà gặp tai nạn chỗ khúc cua khuất tầm nhìn, nếu giúp gì được nạn nhân thì giúp, không nên tụ tập đông bởi không may xe container đi đến giật mình mà phanh thì các bạn có chạy cũng không kịp.

 

Đây là những gì mà tôi là một lái xe container lâu năm dặn mọi người hết sức lưu ý khi gặp xe container, chúc mọi người bình an".

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo