Xã hội

Xe điện du lịch 4 bánh chưa đáp ứng được quy định về an toàn kỹ thuật

ề xuất của Đà Nẵng về lưu hành xe điện 4 bánh vào hoạt động du lịch chưa được chấp nhận vì chưa đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

(dantri) Tổng cục Đường bộ cho biết, hiện nay loại xe 4 bánh theo đề xuất của TP Đà Nẵng cũng đang được lưu hành tại các khu du lịch của nhiều địa phương như Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Hội An (Quảng Nam), các khu phố cổ của TP Hà Nội. Loại xe này được bố trí từ 6 - 8 chỗ ngồi, được sử dụng như những phương tiện vận chuyển khách du lịch khá hiệu quả và được coi là phương tiện vận chuyển bảo vệ môi trường đô thị.

Tuy nhiên, loại xe đang lưu hành đó lại chưa đảm bảo các quy định hiện hành về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Vì thế, theo Tổng cục đường bộ : “Để phát triển loại phương tiện vận tải này thành phương tiện vận chuyển hành khách tại các đô thị cần phải bổ sung các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật đáp ứng các quy định hiện hành về hệ thống phanh, hệ thống lái, khoang hành khách… và phải được kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.” 


 

 

Quỳnh Anh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo