Xã hội

Xe đón dâu gặp nạn ở Hà Nam: Tiết lộ nguyên nhân ban đầu

Liên quan đến vụ xe khách đón dâu gặp nạn ở Hà Nam khiến nhiều người thương vong, có thể do chiếc xe đón dâu bám đoàn thiếu quan sát nên tông vào giữa xe tải.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h40 (ngày 16/3) giữa xe ô tô tải BKS: 89C-110.02 và xe ô tô 16 chỗ BKD 29B-177.04 tại ngã 5 giao cắt giữa đường tránh TP Phủ Lý với các tuyến đường của địa phương thuộc địa bàn xã Thanh Sơn (Kim Bảng, Hà Nam). Vụ tai nạn nghiêm trọng làm 19 người thương vong. Trong đó, 3 người tử vong, 2 người bị thương rất nguy kịch và 14 người bị thương nhẹ.

Lực lượng chức năng điều tra, làm rõ vụ tai nạn. Ảnh Saostar.vn

Anh Hoàng Văn Thường, trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình (nạn nhân may mắn bị thương nhẹ do ngồi ở cuối xe) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, anh Thường cho biết, tất cả những người gặp nạn trên xe đều là anh em họ hàng với nhau, theo tin tức trên báo Pháp luật Plus.

"Trong đoàn đi đón dâu từ Hòa Bình về Thái Bình có 4 xe tất cả, trong đó 2 xe 4 chỗ và 2 xe 16 chỗ, xe chúng tôi là xe chạy cuối cùng. Khi đến điểm xảy ra tai nạn, chúng tôi thấy xe phanh nhiều lần, rồi lái xe đánh lái sang phải, lúc này tôi thấy chiếc ô tô tải đã ở trước mặt. Mọi người chỉ kịp hô lên một tiếng, rồi tôi nghe tiếng va chạm khủng khiếp xảy ra.

Tôi thì ở cuối xe cúi đầu, bám chặt tay vào ghê trước. Tôi may mắn là người duy nhất bị thương nhẹ sau vụ tai nạn, lúc tai nạn tôi bị hất lên nóc xe, còn những người khác thì nằm là liệt trên đường, do đau quá nên tôi không thể làm gì được chỉ thấy xe cấp cứu đưa đi và 2 người thân của mình sờ không còn thầy mạch đập. Chiếc xe lúc đó chạy theo đoàn nên tốc độ khoảng 60km/h", anh Thường cho hay.

Chiều 16/3, Ban ATGT tỉnh Hà Nam đã có văn bản báo cáo nhanh số 14/BC- ATGT do ông Nguyễn Đức Tĩnh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam ký có nêu rõ về vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách đón dâu 16 chỗ với xe tải tại Hà Nam và đã đưa ra nhận định ban đầu về vụ tai nạn, báo Infonet đưa tin.  

Trong văn bản báo cáo nhanh do ông Bùi Đức Tĩnh ký có nêu rõ: “Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các lực lượng chức năng điều tra. Nhận định của Văn phòng Ban ATGT tỉnh khi nghe lời kể của người ngồi trên xe và hiện trường vụ tai nạn.

 

Từ đó các cơ quan chức năng nhận định ban đầu là khả năng do chiếc xe đón dâu bám đoàn xe đưa dâu nên thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5 nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải. Đoàn xe đưa dâu gồm 1 xe dâu và 3 xe 16 chỗ, xe bị nạn là xe đi sau cùng”.

Nên đọc





Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật Plus, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo