Quốc tế

Xe hàng cứu trợ sau bão Matthew của LHQ bị cướp phá tại Haiti

(DNVN) - Nhiều người dân Haiti đã cướp phá xe tải chở hàng cứu trợ trong khi Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon thăm một số nơi bị ảnh hưởng bởi siêu bão Matthew ở nước này.

Bão Matthew đổ bộ vào Haiti vào ngày 4/10. Số người thiệt mạng do cơn bão “mặt quỷ” này có thể lên tới 1.000 người, khoảng 175.000 người mất nhà cửa và hơn 1,4 triệu người nước này đang cần giúp đỡ nhân đạo khẩn cấp.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày 15/10 có chuyến thăm tới Haiti để thị sát những khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Matthew.

Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Liên hợp quốc là mục tiêu tấn công của người dân Haiti.

Ông Ban cho biết, ông đã chứng kiến cảnh cướp phá xe chở hàng cứu trợ tại thành phố Les Cayes, nơi tổng thư ký Liên hợp quốc cam kết sẽ viện trợ thêm cho quốc gia nghèo nhất khu vực Mỹ Latinh.

Tình hình tại Haiti hiện rất căng thẳng vì nhiều gia đình bị bão tàn phá mùa màng và nguồn cung nước uống vẫn chưa nhận được sự trợ giúp do đường sá hư hỏng, cản trở hoạt động cứu trợ.

Ngày 15/10, cảnh sát Haiti và lính gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc phải dùng hơi cay để giải tán đám đông khoảng 100 người tấn công đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo tại Les Cayes.

Trước sự việc này, Tổng Thư ký Ban Ki-moon cam kết: "Chúng tôi hiểu sự sốt ruột và giận dữ của người dân đang chờ cứu trợ khẩn cấp. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để điều phối hàng cứu trợ đến càng nhanh càng tốt".

Ông Ban Ki-moon cũng gửi lời chia buồn trước những tổn thất mà người dân vùng thiên tai phải hứng chịu đồng thời bảy tỏ tình đoàn kết, động viên người dân Haiti rằng thế giới sẽ luôn bên họ trong thời điểm khó khăn.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo