Pháp luật

Xế hộp nhập lậu trị giá 4 tỉ vô chủ

Chiều 12/2/2014, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Đà Nẵng cho hay sẽ tịch thu một xe ô tô Hummer H2 trị giá 4 tỉ nghi nhập lậu.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Đà Nẵng phát hiện một chiếc siêu xe Hummer H2 (màu xanh) đỗ ở bãi giữ xe của một khách sạn vì nghi vấn chiếc xe này nhập lậu không rõ nguồn gốc.

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng Công an đều không xác định được cả số khung, số máy; theo ước tính, trị giá chiếc xe này khoảng 4 tỉ đồng. Chủ khách sạn nơi chiếc xe đỗ cũng đã tự nguyện giao nộp chiếc xe này cho lực lượng công an tiến hành tạm giữ để làm rõ vụ việc.
 
Chiều 12/2, PC46 Công an Đà Nẵng ra thông báo cho chủ sở hữu hợp pháp của chiếc xe kể trên liên hệ với cơ quan này (tại số 47 Lý Tự Trong, Đà Nẵng) để giải quyết.
 
Số xe sang nghi nhập lậu bị Công an Đà Nẵng tạm giữ cuối năm 2013 .
 
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 12/2, nếu không có ai đến nhận thì PC46 sẽ trình cấp có thẩm quyền ra quyết định tịch thu theo quy định pháp luật. Mọi vấn đề sau này, PC46 sẽ không chịu trách nhiệm.
 
Trước đó, ngày 25/11/2013, PC46 Công an Đà Nẵng cũng đã ra thông báo cho biết đang thụ lý điều tra vụ việc liên quan đến 7 chiếc xe sang nghi vấn nhập lậu không rõ nguồn gốc.
 
Theo Thượng tá Trần Phước Hương, Chánh Văn phòng kiêm phát ngôn viên Công an Đà Nẵng, thực hiện đợt cao điểm theo chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra, rà soát xe ô tô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài... sử dụng không đúng quy định trên địa bàn.
 
Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện một số xe đang lưu hành sử dụng biển số giả, biển số ngoại giao trái phép và đến thời điểm đó đã tiến hành tạm giữ 7 ô tô hạng sang mang các thương hiệu nổi tiếng như Meccedes, Bentley, Lexus… với tổng giá trị khoảng 30 tỷ đồng.
 
Qua xác minh bước đầu, các xe này có dấu hiệu mua bán, chuyển nhượng trái phép, nghi vấn làm giả giấy phép đăng ký (cà vẹt xe), đăng kiểm để lưu hành xe. Khi kiểm tra, chủ của các chiếc xe sang kể trên không xuất trình được giấy chứng nhận sở hữu nên PC 46 đã tạm giữ phương tiện để tiến hành làm rõ thêm.
 
 "Trong số các xe đang bị niêm phong, tạm giữ có một số xe mang biển số ngoại giao (NG) lẫn một số xe mang biển số trong nước (29, 52...). Không loại trừ đây là số xe biển ngoại giao sử dụng sai mục đích, lách luật để lưu hành” - Thượng tá Trần Phước Hương cho hay.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo