Xã hội

Xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Nạn nhân kể lại phút giây thoát chết

Sau khi xe lật, chị Thuần may mắn thoát chết đã ở lại để giúp những người bị thương đi bệnh viện. Nghĩ lại thời điểm khi xảy ra tai nạn chị Thuần vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, vụ ôtô lao xuống vực ở km 16 quốc lộ 4D Lào Cai - Sa Pa chiều ngày 3/3 đã khiến 23 người gặp nạn, gồm 14 nam và 9 nữ. Tất cả đều là anh em, họ hàng trong một gia đình ở thôn Vĩnh Chu, xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, đang trên đường đi Sa Pa du lịch, báo Dân trí đưa tin.

Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng Tham mưu đồng thời là người phát ngôn của Công an tỉnh Lào Cai cho biết, trong số 23 người gặp nạn, tính đến hồi 22 giờ ngày 3/3, có 1 nữ nạn nhân tử vong là chị Trương Thị Nhung, sinh năm 1968. 22 người còn lại bị thương, đang được cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện tỉnh Lào Cai gồm Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, Bệnh viện Hưng Thịnh và Bệnh viện sản nhi tỉnh Lào Cai.

Xe khách lao xuống vực ở Lào Cai. Ảnh: BGT

Tại khoa ngoại – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, hơn 20 nạn nhân của vụ lật xe bị chấn thương nhẹ được đưa vào điều trị. Chị Trương Thị Thuần, nạn nhân chứng kiến trực tiếp vụ tai nạn cho biết, chị là một trong hai người bị thương nhẹ nhất và là người cuối cùng đến bệnh viện. Sau khi xe lật, chị đã ở lại để cùng với những người qua đường giúp đưa những người bị thương nặng đi bệnh viện. Nghĩ lại thời điểm khi xảy ra tai nạn chị Thuần vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Lúc đó tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng thấy xe bị nghiêng, liền mở mắt thì thấy xe lao vào cột điện, sau đó xe từ từ lăn xuống nhiều vòng rồi người bay hết ra ngoài, một người bị kẹt ở trong xe. Tôi tỉnh nhất nên bò dậy, lật từng người để hô cứu”, chị Thuần kể lại với PV VOV.

Ngay trong tối 3/3, đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng lãnh đạo tỉnh, lực lượng chức năng của Lào Cai đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm hỏi, động viên các bệnh nhân và người thân có người gặp nạn.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VOV, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo