Xã hội

Xe khách tông nhau trên đèo Bảo Lộc: Thông tin bất ngờ

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách tông nhau trên đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng một tài xế cho rằng đã "dìu" xe khách còn lại vì cho rằng xe này mất phanh nhưng thực tế CSGT Lâm Đồng cho rằng 2 xe vượt ẩu.

Trưa 14/8, phóng viên Dân Việt đã liên hệ được với tài xế Văn Lữ Cường (44 tuổi, trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), người điều khiển xe giường nằm biển số 72B 01806 dìu xe bị nạn vì mất phanh tại đèo Bảo Lộc

2 xe khách va chạm trên đèo Bảo Lộc ngày 13/8. Ảnh PLO

Theo tài xế Cường, khi đang đổ đèo Bảo Lộc thì nghe một tiếng rầm và chiếc xe anh đang điều khiển lao đi với tốc độ rất cao. “Khi đó chưa hiểu chuyện gì xảy ra, tôi chỉ cố gắng điều khiển xe của mình làm sao để không đâm vào dòng xe ngược chiều, đảm bảo an toàn cho 44 hành khách trên xe.

 Cũng may hệ thống phanh xe tôi điều khiển rất tốt, nên chạy một đoạn khoảng 30 mét thì xe dừng lại được. Khi xuống xe, tôi mới biết xe sau đâm vào đuôi xe mình vì bị mất phanh. Tôi thực sự chỉ biết xử lý sự cố chứ không nghĩ mình có thể cứu được xe mất phanh đâm vào đuôi xe mình”, tài xế Cường kể lại.   

Cũng theo anh Cường, đây là tai nạn đáng tiếc nhưng may mắn xe của anh có hệ thống phanh rất tốt nên đã cứu được xe gặp nạn. Vụ tai nạn kể trên xảy ra vào khoảng 15h40 hôm qua 13/8 trên đèo Bảo Lộc , thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Tuy nhiên sự thực hoàn toàn không phải vậy. Theo báo cáo của Trạm CSGT Madagui (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng), trước khi xảy vụ va chạm, cả hai xe khách vượt ẩu, gây ra vụ va chạm giao thông, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Theo CSGT, dấu vết để lại hiện trường cho thấy xe khách 72B- 018.06 (nhà xe Thảo Hồng) và xe khách 51B-054.27 cùng vượt một phương tiện khác tại khúc cua trên đèo.

 

Cụ thể, lúc 15h30 phút ngày 13/8, tại Km102, Quốc lộ 20, Thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng, ông Lương Đức Hưng (SN 1970, ngụ quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) điều khiển xe khách 51B-054.27 chở theo 37 hành khách đang lưu thông theo hướng TP. Bảo Lộc - Đồng Nai.

Khi xe lưu thông qua địa điểm trên, đã xảy ra va chạm với xe khách 72B- 018.06 do ông Văng Lữ Cường (SN 1973, ngụ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) điều khiển chở theo 44 người đang lưu thông cùng chiều phía trước. Hậu quả là một hành khách ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu bị xây xát nhẹ, hai phương tiện bị hư hỏng.

Theo dấu vết tại hiện trường, nguyên nhân ban đầu xác định do ông Lương Đức Hưng điều khiển xe không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định, gây nên tai nạn giao thông. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân việt, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo