Xã hội

Xe khách và xe bồn đấu đầu nổ như bom, ít nhất 3 người vong

(DNVN) - Sau cú va chạm giữa xe khách và xe bồn chở dầu, dầu tràn khắp mặt đường, gặp nguồn lửa đã phát nổ rồi bùng cháy dữ dội làm đen kịt một khoảng trời...

Theo tin trên báo VnExpress, vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 6 đoạn qua đèo Thung Khe (dốc Mai Châu, Hoà Bình) lúc 16h30 chiều nay 14/3.
Tại hiện trường, xe khách 24 chỗ nằm nghiêng bên vệ đường, bẹp dúm, kính chắn gió vỡ tan. Đồ đạc hành lý, vật dụng trong xe bắn tung toé ra ngoài. Cách đó khoảng chục mét, xe bồn hư hỏng nặng phần đầu, bốc cháy, nhựa đường lỏng chảy dài vài chục mét trên đường.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân Trí.

Chứng kiến vụ tai nạn, tài xế xe tải Đình Thắng cho VnExpress biết, chiếc xe bồn đi theo hướng Hà Nội - Tây Bắc, vào dốc cua bị mất lái nghiêng một bên sau đó đâm vào xe khách chạy hướng ngược chiều.

Gần 20 người trong xe khách màu đỏ bắn văng, có người vẫn nằm trong xe với những vết thương trên người, chân tay và mặt. Tài xế và phụ xe khách bị gãy chân, bỏng lưng. Tài xế và phụ xe bồn cũng bị thương nặng, nằm bất tỉnh", anh Thắng thuật lại. Xe của anh Thắng trước đó chạy sau xe bồn. Khi tai nạn xảy ra, anh này đã xuống để cùng người dân cấp cứu nạn nhân.

Tin tức trên báo Zing.vn, đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, vụ tai nạn khiến ít nhất 3 người đã tử vong, nhiều người khác bị thương.

Dầu lênh láng chảy ra mặt đường. Ảnh: VnExpress.

Cảnh sát PCCC Hòa Bình sau khi nhận tin đã huy động xe cứu hỏa cùng lính chữa cháy tiếp cận hiện trường. Xe của lực lượng cứu thương cũng xuất phát từ thành phố Hoà Bình để đi cấp cứu nạn nhân.

Tới 17h30, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Hòa Bình cho hay, ngoài 3 người tử vong còn có 9 người bị thương. Đến 18h, đám cháy cơ bản được dập tắt.

 

Trao đổi với Zing.vn, ông Hà Văn Thu, Chủ tịch xã Thung Khe cho biết, trong số 3 người tử nạn có 2 người bị tử vong do cháy và hơn 10 người đã được đi cấp cứu.

“Hai người tử vong do bị cháy nên không xác định được danh tính và chưa biết được là nam hay nữ. Hơn 10 người phải đi các Bệnh viện Mai Châu, Bệnh viện tỉnh Hòa Bình và xuống Hà Nội để cấp cứu.” - ông Thu cho hay.

Cũng theo Chủ tịch xã Thung Khe, tối cùng ngày, công an vẫn khám nghiệm hiện trường, tuyến đường bị phong tỏa. Nguyên nhân ban đầu được cho là xe sơ mi rơ mooc chở nhựa đường vào khúc cua bị lật, đâm vào xe khách chạy ngược chiều.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo