Quốc tế

Xe limousine bọc thép của Tổng thống Donald Trump sắp ra mắt

Chiếc The Beast 2.0 đang trong những bước thử nghiệm cuối cùng bởi Sở mật vụ Mỹ trước khi ra mắt vào mùa hè.

TheoFoxnews,chủ tịch của Cadillac (thương hiệu thuộc General Motors) cho biết việc sản xuất xe đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng. Trong khi đó, đại diện của Sở mật vụ Mỹ xác nhận, xe của tổng thống Trump đang trong quá trình thử nghiệm cuối cùng, dự kiến sẽ xuất hiện hoàn chỉnh trước công chúng vào mùa hè năm nay.

'Pháo dài di động' của tổng thống Trump trong quá trình thử nghiệm cuối cùng. Ảnh: Foxnews.

Những hình ảnh chạy thử của mẫu xe này liên tục xuất hiện gần đây,chạy thử nghiệm trên đường phố trong lớp ngụy trang kín mít.Xe đặc chủng mới dành cho Trump vẫn trong màn bí mật nhưng được hé lộ sẽ giữ tên gọi “The Beast” và có nhiều cải tiến để trở thành một pháo đài di động.Hợp đồng sản xuất xe cho tổng thống giữa General Motors (GM) và đội mật vụ Mỹ có giá trị đến 15,8 triệu USD.

Khi nhậm chức năm ngoái,Donald Trumpvẫn sử dụng xe limousine từ đời Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama là chiếc Cadillac The Beast (Quái thú), cùng toàn bộ đội hình xe hộ tống. Đoàn xe này đã được Obama sử dụng từ năm 2009.

Tên gọi "The Beast" nhiều khả năng vẫn được sử dụng lại cho chiếc xe chuyên dụng mới. Ảnh: Foxnews.

Phát triển trên nền tảng xe của Cadillac, nhưng một số công nghệ không được áp dụng cho xe như hệ thống lái bán tự động. Thay vào đó, xe đặc chủng của tổng thống Mỹ sẽ được điều khiển hoàn toàn bởi một đặc vụ đào tạo chuyên nghiệp.

Cadillac đảm nhiệm việc sản xuất xe chuyên dụng cho Tổng thống từ năm 1993 và không có bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào trong phân khúc này. Những người lãnh đạo của General Motors xác định đây là một hợp đồng làm ăn lớn, đồng thời là trách nhiệm của thương hiệu, vì được đảm bảo sự an toàn cho một trong những lãnh đạo quyền lực nhất thế giới.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo