Xe quá tải lộng hành trở lại cày nát đường Quảng Bình
                        Mặc dù nhiều đơn vị đã cam kết chở đúng tải nhưng thực tế, xe quá tải đang lộng hành, cày nát nhiều tuyến đường tại Quảng Bình.
                    
                    
Trong khi việc xử lý xe quá tải ở một số địa phương lân cận như Quảng Trị, Hà Tĩnh, Huế,… được thực hiện khá tốt thì ở Quảng Bình tình trạng xe quá tải lại đang trở nên nhức nhối khi các đợn vị vận tải cùng với các đơn vị thi công trên tuyến QL1A vẫn không chấp hành theo bản cam kết của cơ quan chức năng, ngang nhiên cho xe quá tải lộng hành tại Quảng Bình.
  Theo ghi nhận của PV, trên địa bàn  tỉnh Quảng Bình hiện nay có rất nhiều đơn vị vận tải sử dụng các loại xe  có trọng tải lớn, đặc biệt một số loại xe như Howo, Chenglong.. tuy tải trọng khoảng trên dưới 10 tấn nhưng luôn chở quá tải đặc biệt có những xe chở đến trên 200% tải trọng cho phép nhưng vẫn ngang nhiên tung hoành.
  |  | 
Đơn cử như đơn vị Tasco chủ đầu tư dự  án BOT Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn phía Bắc Quảng Bình, mặc dù trước  khi dự án khởi công đơn vị đã có cam kết với Bộ GTVT về việc sử dụng  đúng tải trong lúc thi công dự án.
  Đặc biệt đơn vị cũng có ký cam kết  với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình trong buổi hội nghị bàn và đối  thoại với doanh nghiệp vận tải do Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Quảng  Bình cùng với Phòng Cảnh sát giao thông chủ trì. Tuy nhiên, thực tế,  hiện trên suốt tuyến Dự án mà đơn vị thi công, tình trạng xe chở quá tải  vẫn diễn ra.
  Một lái xe đang chở bê tông nhựa phục  vụ cho việc thảm mặt đường tại đơn vị Công ty Bắc Phương đang thi công  gói BOT do Tasco làm chủ đầu tư tiết lộ: “Xe có trọng tải 10 tấn nhưng  khi chở đầy là 18 đến 19 khối..”. Tuy nhiên, khi được hỏi về lượng Bê  tông nhựa đầy xe có quá tải không thì lái xe trả lời “không biết…”.
  Mặc dù tại ban điều hành của Công ty  Bắc Phương, đơn vị này cung cấp những phiếu xuất kho hoàn toàn đúng tải.  Tuy nhiên với khối lượng bê tông nhựa chở đầy thùng từ 18 - 19 khối như  tiết lộ của lái xe thì khó có chuyện đúng tải bởi mỗi khối bê tông nhựa  thường có trọng lượng ít nhất là trên 1 tấn.
  |  | 
| . | 
Để tìm hiểu rõ hơn PV đã đến trạm trộn Bê tông nhựa của Công ty Bắc Phương. Tại trạm cân của đơn vị này, theo quan sát, một xe tải biển kiếm soát 73C-01169 khi lên cân có trọng lượng tổng lên tới trên 57 tấn, trong khi tổng trọng lượng cho phép của chiếc xe chỉ khoảng 30 tấn. Như vậy, xe này đã vượt tải trọng tới 27 tấn (quá tải trên 250%).
  Ngoài nhà thầu Bắc Phương, hiện nhiều đơn vị khác thuộc chủ đầu tư Tasco đều sử dụng các loại xe chở quá tải vào thi công. Tình trạng này đang diễn ra khá công khai suốt từ khi bắt đầu thi công QL 1A tại Quảng Bình.
|  | 
Bên cạnh đó, các đơn vị khai thác mỏ  cát, đá trên địa bàn cũng tiếp tay cho xe quá tải lộng hành cày nát  những còn đường cùng thôn cuối ngõ. Đặc biệt trên địa bàn xã Đại Trạch,  huyện Bố Trạch riêng con đường ĐT 566 phải chịu hàng ngày vài trăm lượt  xe tải đi qua khiến tuyến đường bị hư hỏng nặng. Nhiều đoạn đường tạo ra  những hố sâu rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông qua  đây.
                  
                                                
                        
                                                  Theo Kiến Thức                  
                        
                        
                    End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo
                                        
                                        

