Quốc tế

Xe tải điên cuồng đâm vào người đi đường ở Anh, nhiều người thương vong

Chiếc xe tải đâm điên cuồng vào người đi đường trên cây cầu London Bridge (Anh), khiến nhiều người bị thương...

Đêm 3/6 (giờ địa phương), lực lượng cảnh sát của Anh đã khẩn trương bao vây hiện trường một "vụ việc nghiêm trọng" tại cây cầu London Bridge sau khi rất nhiều nhân chứng trình báo về một chiếc xe tải đâm điên cuồng vào người đi đường, khiến nhiều người thương vong, theo tin tức trên báo CAND.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông của Anh cho biết, đã có báo cáo về việc ít nhất 7 người được cho là đã thiệt mạng sau một sự vụ mà có thể bao gồm 2 sự việc nhỏ khác, gồm một vụ xe tải đâm vào người qua đường và tấn công bằng dao. Trong khi đó, Lực lượng cấp cứu cho biết, họ đã huy động nhiều nguồn lực đến hiện trường để kịp thời cứu chữa cho người bị thương.

Cảnh sát phong toả Cầu London sau vụ tấn công tối 3/6 (giờ địa phương). Ảnh: TTXVN.

Phía cảnh sát cũng cho biết, lực lượng vũ trang cũng đang phải ứng phó với một vụ việc khác ở khu vực chợ Borough cách đó không xa.

Một nhân chứng cho hãng tin Reuters được biết, có một vài người có khả năng đã bị tấn công bằng dao và bị thương rất nghiêm trọng ở phần cổ.

Một nhân chứng khác lại cho BBC được biết người này trông thấy một chiếc xe tải màu trắng lao thẳng vào người đi đường, đã có 5 hoặc 6 người bị thương.

Một vài người khác còn cho biết, họ nghe thấy cả tiếng súng.

Cảnh sát Anh sau đó tuyên bố các vụ việc ở Cầu London và Chợ Borough gần đó là những sự kiện mang tính "khủng bố", theo tin tức trên báo TTXVN.

 

Trên trang mạng Twitter, cảnh sát nêu rõ: "Các vụ việc ở Cầu London và Chợ Borough được tuyên bố là những sự kiện khủng bố", đồng thời cho biết thêm rằng vụ thứ 3 ở Vauxhall không liên quan đến những vụ trên.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo CAND, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo