Quốc tế

Xe tải lao vào chợ Giáng sinh ở Đức, 60 người thương vong

(DNVN) - Theo BBC, ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương vì một xe tải lao vào chợ Giáng Sinh ở quảng trường Breitscheidplatz, Berlin, Đức.

Vụ việc xảy ra vào chiều tối 19/12 theo giờ địa phương, khi người lớn và trẻ em tập trung tại các căn lều gỗ bán đồ ăn và hàng hóa Giáng sinh ở quảng trường Breitscheidplatz, bên ngoài nhà thờ Kaiser Wilhelm phía tây Berlin.

Hiện trường vụ việc.

Số người chết hiện đã tăng lên 12 và 48 người bị thương, trong đó một số người bị thương nghiêm trọng. Trước đó, con số cảnh sát đưa ra là 9 người chết và ít nhất 50 người bị thương.  

Xe cứu thương và các sĩ quan vũ trang hạng nặng đổ về khu vực sau khi tài xế xe tải lao lên vỉa hè khu chợ nổi tiếng với khách du lịch, trong cảnh tượng gợi nhớ tới vụ lao xe khủng bố làm nhiều người chết ở thành phố Nice, Pháp hồi tháng 7.

Tài xế bị bắt giữ được cho là người Chechnya. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận. Trong khi đó, một người Ba Lan được tìm thấy chết bên trong xe tải có thể là người lái xe ban đầu và bị cướp xe. Chiếc xe này đến từ Ba Lan và công ty giao hàng ở Ba Lan đã mất liên lạc với tài xế này.

Bộ trưởng Nội vụ Andreas Geisel cho biết, chưa rõ đây là một vụ tấn công hay một vụ tai nạn. Tổng thống Đức Joachim Gauck nói trong một tuyên bố rằng “đó là một buổi tối khủng khiếp với Berlin và với đất nước của chúng tôi”.

Nên đọc


Tùng Bách (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo