Xã hội

Xe tải vượt trạm thu phí trước khi đấu đầu ôtô khách ở Gia Lai

Trước khi tông trực diện xe khách khiến hàng chục người thương vong, chiếc xe tải đã đâm gãy barie, lao qua trạm thu phí cách hiện trường tai nạn khoảng 20 km...

Trao đổi với Zing.vn trưa 7/5, đại tá Phạm Văn Uẩn, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (PC67) Công an tỉnh Gia Lai, xác nhận trước khi xảy ra vụ tai nạn với xe khách giường nằm, tài xế ôtô tải mang biển số 77C-139.37 đã chạy quá tốc độ, tông gãy thanh chắn của trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai. 

"Trạm BOT thu phí BOT này ở dốc Hàm Rồng, nằm cách TP PLeiku 32 km. Sau khi tông gãy thanh chắn trạm thu phí, tài xế xe tải tiếp tục chạy với tốc độ cao, lao nhanh trên quốc lộ 14 về hướng thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê) khoảng 20 km thì gây ra tai nạn thương tâm", ông Uẩn nói. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VnExpress.

Trong quá trình trốn chạy, lái xe tải này có gặp một xe tuần tra của lực lượng cảnh sát. Lực lượng tuần tra cũng ghi nhận tài xế xe tải này chạy tốc độ rất cao trên đường, anh em chưa kịp ra hiệu lệnh dừng xe thì 10 phút sau đã nhận thông tin phương tiện này gây ra tai nạn. 

Hiện Công an tỉnh Gia Lai đã kiến nghị ngành y tế lấy mẫu kiểm tra, liệu tài xế ôtô tải gây ra vụ tai nạn có "dính" đến ma túy, ngáo đá hay không. 

Lãnh đạo trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai cho biết thêm, khoảng 4h16 ngày 7/5, xe tải trong vụ tai nạn này đã cố tình vượt trạm thu phí.
Trạm thu phí BOT này có nhân viên đang túc trực. Khi xe chuẩn bị qua thì thanh chắn đóng xuống để thu vé nhưng xe tải chạy với tốc độ cao, lao thẳng qua trạm, làm gãy barie. Nghĩ xe tải này mất thắng, nhân viên trạm đã lên xe máy đuổi theo nhưng không kịp. 

Hiện tài xế xe tải cấp cứu ở bệnh viện. Công an Gia Lai đã kiến nghị ngành y tế lấy mẫu kiểm tra tài xế này, theo tin tức trên báo VnExpress.

Theo Cục đăng kiểm, hai xe trong vụ tai nạn đều sản xuất trong nước và còn hạn kiểm định đến năm 2018. Trong đó, xe tải sản xuất năm 2013, đăng kiểm lần cuối hôm 17/1, chủ xe ở Bình Định. Còn ôtô giường nằm sản xuất năm 2016, đăng ký lần cuối hồi tháng 9/2016, chủ xe là công ty ở Nam Định.

 

Trước đó, gần 5h sáng cùng ngày, ôtô khách giường nằm chở 36 hành khách chạy trên đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), hướng từ Đăk Lăk đi Kon Tum. Đến thị trấn Chư Sê, xe khách bị xe tải chở phân bón đi hướng ngược chạy lấn làn đâm trực diện.

Cú tông cực mạnh khiến hai đầu xe nát đầu, ôtô khách quay ngược lại, xe tải lật ngang. 10 nạn nhân tử vong tại chỗ, một người chết ở bệnh viện. Hiện có hơn 20 người còn cấp cứu, trong đó có hai tài xế và phụ xe tải.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo