Quốc tế

Xe tăng Israel dàn trận trấn giữ biên giới trước nguy cơ chiến tranh với Iran

(DNVN) - Một video cho thấy các xe tăng Israel dàn hàng trên biên giới trước nguy cơ chiến tranh bùng nổ với Iran trong khu vực khiến người dân địa phương lo sợ phải ngủ trong hầm trú ẩn thêm nhiều đêm nữa.

 

Theo Express, hình ảnh từ video cho thấy, các hầm trú ẩn rất sâu chạy dọc theo một hàng xe tăng sau khi Israel tăng mức độ đe dọa dấy lên quan ngại về một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Trước đó, Israel cũng đã triển khai nhiều hệ thống phòng thủ Vòm Sắt ở phía Bắc của nước này để ngăn Iran hành động. Nguồn tin quân sự nói thêm rằng, các hệ thống phòng thủ của Israel đã được triển khai và quân đội Israel (IDF) đang được được đặt ở chế độ sẵn sàng chiến đấu cao. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Ảnh cắt từ video trên cho thấy xe tăng Israel và xe quân sự trấn giữ tại biên giới nước này trước nguy cơ chiến tranh với Iran.

Trước những căng thẳng trong khu vực, một người dân Israel này tỏ lo lắng: "Tôi hy vọng chúng tôi không phải qua đêm trong hầm vì đêm qua gia đình tôi và tôi đã ngủ ở đây. Giờ đây tôi nghĩ mối đe dọa lớn nhất đối với Israel là Iran có vũ khí hạt nhân".

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

Trong một động thái liên quan, Phát ngôn viên quân đội Israel (IDF) Jonathan Conricus hôm nay cho biết Lực lượng đặc nhiệm Quds Force thuộc Vệ binh Cách mạng Iran tại Syria phóng khoảng 20 quả rocket vào các căn cứ quân sự của Israel ở cao nguyên Golan, Reuters đưa tin.

Theo Conricus, phòng không Israel đã bắn hạ một vài quả rocket và chỉ chịu thiệt hại không đáng kể. Phát ngôn viên cho biết IDF đã đáp trả nhưng không cho biết chi tiết cụ thể.

IDF ngày 8/5 khẳng định phát hiện nhiều động thái quân sự bất thường của các lực lượng Iran ở Syria và đã điều nhiều hệ thống phòng không đến khu vực cao nguyên Golan ở biên giới phía bắc nhằm đề phòng nguy cơ bị Tehran tấn công.

 

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Syria cho biết Damascus hôm nay đánh chặn nhiều rocket do Israel phóng vào thành phố Baath, thuộc tỉnh Quneitra.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo