Quốc tế

Xe tăng phản lực T-80 BVM được trang bị cho lực lượng đồn trú ở Bắc Cực của Nga

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các xe tăng T-80BVM mới hiện đang được vận chuyển đến các đơn vị quân sự Nga ở Bắc Cực.

Tờ Izvestiya đưa tin, Lữ đoàn Súng trường Cơ động 80 (80th Motor Rifle Brigade) sẽ được trang bị những cỗ máy mới này, tiếp theo sau đó sẽ là Lữ đoàn 200.

Xe tăng T-80 BVM mới nhất được trang bị động cơ tuabin khí được nâng cấp, có thể khởi động ở nhiệt độ thấp đến -40 độ C và sẵn sàng hoạt động chỉ trong vài phút. Xe tăng với động cơ diesel thông thường cần khoảng 40 phút để khởi động trong những điều kiện như vậy.

Xe tăng T-80 BVM nâng cấp

Các động cơ tuabin khí này tạo ra một âm thanh rất khác biệt, tương tự như một chiếc máy bay phản lực, chính vì thế xe còn có biệt danh: xe tăng phản lực.

Ngoài động cơ mới, một hệ thống khởi động và máy phát điện mới thích nghi với nhiệt độ lạnh, phiên bản xe tăng nâng cấp sẽ có một hệ thống phát hiện mục tiêu quang nhiệt,kiểm soát vũ khí mới.

“Chính những kinh nghiệm trên chiến trường Syria đã được bổ sung trên cỗ máy này”, sĩ quan xe tăng Sergey Korovin chia sẻ.

Theo truyền thông Nga, có khoảng 3.000 xe tăng trong kho lưu trữ của Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa được nâng cấp. Nhìn chung, khoảng 10.000 chiếc T-80 đã được sản xuất từ những năm 1970.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo