Quốc tế

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ lại ùn ùn kéo tới Bắc Syria

(DNVN)-Xe tăng và xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào thành phố Aleppo, phía Bắc Syria và nã đạn pháo vào các căn cứ của IS tại tại khu vực này.

RT đưa tin, xe tăng xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục ùn ùn kéo tới thành phố Aleppo, phía Bắc Syria và nã đạn pháo vào các căn cứ của IS tại tại khu vực này. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lập thêm một mặt trận mới trong vòng hai tuần qua tại Syria. 

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ lại ùn ùn kéo tới Bắc Syria (Ảnh RT)

Theo Hurriyet Daily News, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều xe tăng vào thị trấn al-Rai, thuộc tỉnh Aleppo như một phần của chiến dịch Lá chắn Euphrates nhằm truy quét cả IS và các tay súng người Kurd khỏi khu vực biên giới. 

Trong khi đó, hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các xe bọc thép của Ankara đã khai hỏa vào các căn cứ của IS tại Aleppo.

Xe tăng Leopard và M60T đã được điều động tham gia tấn công. Một vài chiếc xe bọc thép chiến đấu trang bị hệ thống chống mìn Kirpi cũng đã có mặt tới Syria. Khoảng 20 xe tăng, 5 xe bọc thép cùng một số phương tiện khác được cho là đã tới khu vực này. 

Dân thường đã phải sơ tán khi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào. 

Đoàn xe đã đi qua làng Cobanbey của Thổ Nhĩ Kỳ, băng sang al Rai của Syria, nơi gần đây nằm dưới quyền kiểm soát của IS.

 

Dogan cũng cho biết, cùng ngày các tay súng IS được cho là đã đáp trả bằng 3 quả rocket bắn vào tỉnh Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Mặt trận mới được phát động cách mặt trận đầu tiên được phát động hôm 24/8 khoảng 25km về phía Tây. 

Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh rằng, họ không có ý định ở lại Syria và chiến dịch này hoàn toàn nhằm mục đích phòng thủ. 

Ankara muốn bảo vệ biên giới khỏi nhóm tay súng IS và lực lượng dân quân người Kurd YPG - lực lượng mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là một nhóm của Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Trong khi đó, Mỹ đã lên tiếng chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tới các cuộc tấn công người Kurd và kêu gọi Ankara tập trung tiêu diệt IS. 

 

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo