Quốc tế

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ lại ùn ùn kéo tới Syria

(DNVN)-AMN đưa tin, xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tiến vào Syria từ phía Nam thành phố biên giới Kikis vào ngày 28/01 khi chiến dịch quân sự mang tên "Cành Ô liu" của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiếp diễn.

Mới đây, lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh, Quân đội Syria Tự do của phe đối lập, đã vô hiệu hóa 343 thành viên của các nhóm khủng bố kể từ khi bắt đầu chiến dịch Cành Ô liu ở Afrin, Bắc Syria.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ lại ùn ùn kéo tới Syria

Cụ thể, theo tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ đưa ra hôm 26/01, ít nhất 343 thành viên của các nhóm khủng bố đã bị vô hiệu hóa trong chiến dịch mang tên Cành Ô liu và chiến dịch này đã được tiến hành như dự kiến. 

Trong diễn biến mới nhất, hôm 28/01, Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm được một vị trí chiến lược của lực lượng người Kurd ở Syria, tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch “Cành Ô liu” tại quốc gia Trung Đông này. 

Theo tuyên bố của Bộ chỉ huy chiến dịch, sau vài ngày do tầm nhìn hạn chế vì mưa lớn và sương mù, các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ cùng với lực lượng pháo binh đã tận dụng điều kiện thời tiết tốt, đánh chiếm núi Barsaya, gần vùng Afrin do người Kurd kiểm soát ở Tây Bắc Syria. 

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh những căng thẳng trong quan hệ với Mỹ đang có chiều hướng gia tăng.

Cuối tuần trước, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch "Cành Ô liu" chống lại các nhóm phiến quân người Kurd ở Afrin, phía Bắc Syria. 

 

Thổ Nhĩ Kỳ luôn coi các tay súng thuộc lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) là một tổ chức khủng bố vì có quan hệ với các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) vốn bị cấm hoạt động ở nước này.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo