Quốc tế

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ nã 200 tên lửa vào IS ở Syria

(DNVN)-Các xe tăng chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành một cuộc tấn công ác liệt vào lực lượng khủng bố IS tại thành phố Jarablus ở Syria với việc nã khoảng 200 quả tên lửa vào các mục tiêu.

Kênh CNN Turk của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/8 dẫn lời các quan chức quân sự cho biết, lực lượng không quân và các xe tăng chiến đấu của nước này đang thực hiện cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thành phố Jarablus ở Syria.

Một xe tăng và một xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới giữa nước này với Syria hôm 23/8/2016 (Ảnh Reuters)

Theo các nguồn tin quân sự, các xe tăng chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã nã 200 quả tên lửa nhằm vào khoảng 70 mục tiêu IS tại thành phố Jarablus. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công 11 mục tiêu khủng bố. Một nhóm lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào lãnh thổ Syria trước đó. 

Theo các nguồn tin quân sự, xe tăng chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã nã 200 quả tên lửa nhằm vào khoảng 70 mục tiêu IS tại thành phố Jarablus. 

Các nguồn tin cho hay, mục đích của chiến dịch quân sự do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành ở thị trấn Jarabulus là nhằm mở đường cho lực lượng đối lập “ôn hòa” tiến vào giải phóng khu vực này khỏi các phần tử khủng bố, đồng thời đảm bảo an ninh biên giới.

Trước đó, cùng ngày, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo rằng, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu, đã bắt đầu một chiến dịch quân sự nhằm quét sạch IS khỏi thị trấn biên giới này của Syria. 

Hôm 22/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu nã đạn pháo vào các vị trí của IS ở Bắc Syria giáp Jarablus, gần Aleppo, cũng như bắn phá vào các vị trí của YPG người Kurd sau khi một thị trấn biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ bị trúng hai quả đạn cối từ Syria.

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo