Quốc tế

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ùn ùn kéo tới Syria

(DNVN)-Xe tăng và binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã ùn ùn kéo vào lãnh thổ Syria giữa lúc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị cho chiến dịch tấn công trên mặt đất tại quận Afrin.

Tờ Yeni Safak đưa tin, xe tăng và binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào lãnh thổ Syria từ biên giới Oncupinar vào lúc 19h ngày 20/01 theo giờ GMT và hoạt động này tiếp tục cho đến sáng sớm nay (21/01).

Sau đó, đài NTV dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Afrin, hỗ trợ Quân đội Syria Tự do (FSA) trong chiến dịch của họ chống lại lực lượng dân quân người Kurd.

Xe tăng và binh lính Thổ Nhĩ Kỳ trên đường tới Syria. 

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã không phải đối mặt với bất kỳ hành động kháng cự nghiêm trọng nào từ phía người Kurd - lực lượng đã rút khỏi biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. 

Một ngày trước đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim khẳng định rằng, chiến dịch trên mặt đát tại Afrin  Syria có thể bắt đầu vào ngày hôm nay. 

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố phát động chiến dịch mang tên Nhành Ô liu chống lại lực lượng người Kurd tại Afrin vào ngày 20/01. Chiến dịch đã bắt đầu vào 14h theo giờ GMT và trên 70 chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành không kích tại 7 quận ở Afrin - nơi 180 mục tiêu đã bị tấn công. 

Damascus đã chỉ trích chiến dịch quân sự này với việc Bộ Ngoại giao Syria coi hành động của Thổ Nhĩ Kỳ là vi phạm chủ quyền Syria. 

Sau cuộc không kích, giới chức Afrin chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, ít nhất 10 người dân Afrin đã bị thương trong vụ tấn công. 

 

Theo truyền thông Ả Rập, trong các cuộc không kích, trại tị nạn Rubar đã bị hư hỏng. Các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã nhắm vào một sân bay địa phương vốn được lực lượng Mỹ sử dụng để cung cấp vũ khí cho người Kurd.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo