Quốc tế

Xe tăng Triều Tiên bất ngờ bốc khói mù mịt trong ngày trọng đại

Một xe tăng của Triều Tiên đã bất ngờ bốc khói mù mịt và buộc phải rời đội hình trong cuộc diễu binh hoành tráng hôm 15/4 nhân dịp kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Theo hãng tin Yonhap, một xe tăng của quân đội Triều Tiên đã bất ngờ bốc khói mù mịt và buộc phải rời đội hình diễu binh hôm 15/4 tại Quảng trường Kim Nhật Thành nhân dịp kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành. 

Xe tăng Triều Tiên bất ngờ bốc khói mù mịt trong lễ diễu binh quân sự hôm 15/4/2017. (Ảnh Yonhap)

Yonhap cho biết, một hình ảnh được đăng tải trên truyền hình quốc gia Triều Tiên cho thấy, một xe tăng của nước này đã phải rời đội hình diễu binh hôm 15/4 khi khói bốc lên từ xe tăng này. 

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không đề cập đến nguyên nhân của sự cố này. 

Cuộc diễu binh quân sự diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan đến tham vọng hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. 

Hôm 17/4, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo Triều Tiên rằng, Washington sẽ đánh bị bất cứ hành động vũ lực quân sự nào bằng hành động đáp trả hiệu quả. 

Ông cũng cảnh báo rằng, "thời đại kiên nhẫn chiến lược đã chấm dứt" trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng kiêm quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn.

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo