Thị trường

Xe Tàu "nhái" Super Cub dáng Nhật vẫn được vạn người mê

(DNVN) - Xe máy Tàu do "copy" từ phiên bản mới nhất của Super Cub trở nên bắt mắt và tiện dụng. Vì vậy, Super Cub "nhái" được hàng vạn người mê mẩn.

Số liệu thống kê của một số DN bán xe máy cho thấy, khoảng 1 năm lại đây, tiêu thụ xe 50 phân khối đã tăng trở lại và đạt khoảng 200.000 xe các loại, kể cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Trong đó, có tháng tiêu thụ lên tới 30.000 xe.

Đặt những chiếc Cub 50 cạnh nhau, khó có thể phân biệt được đâu là hàng Nhật, đâu là hàng Tàu. Ảnh Vietnamnet.

Hiện có 2 dòng xe 50 phân khối, một là dòng nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán rất đắt từ 60 đến trên 100 triệu đồng; hai là xe lắp ráp trong nước, giá rẻ từ 10-22 triệu đồng. Báo Vietnamnet thông tin.

Trong khi ít người có tiền để mua xe nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng, thì các loại xe giá rẻ lại được tiêu thụ mạnh, đặc biệt là dòng xe nhái mẫu Super Cub nổi tiếng của hãng Honda.

Trên thực tế, xe máy Cub vẫn là ngôi sao của làng xe máy cho tới khi làn sóng Dream xuất hiện. Rồi tới Wave, Suzuki Viva. Vào lúc Honda Việt Nam cho ra đời Super Dream thì cub bắt đầu thưa thớt. Wave Thái, Wave Tàu, Dream Việt Nam, rồi Lifan, Loncin khiến xe máy không còn là tài sản, và cub cũng vì thế lui vào dĩ vãng. Cub bắt đầu về vùng ngoại thành, nông thôn và trở về chức năng chở hàng. Báo Vnexpress thông tin.

Không có mẫu xe máy nào vượt qua Super Cub về tiện dụng, tiết kiệm xăng và bền bỉ, giúp Honda gắn liền với khái niệm "xe máy" ở rất nhiều quốc gia với doanh số cộng dồn 72 triệu chiếc. Cub có nhiều phiên bản khác nhau, ở Nhật có hai phiên bản động cơ 50 và 110 phân khối còn ở nhiều thị trường là 100 - 125 phân khối.

Hiện nay, khảo sát từ phóng viên báo Vietnamnet cho thấy tại Hà Nội, hiện có nhiều cửa hàng bày bán những chiếc xe này, dưới hàng loạt thương hiệu khác nhau như Cub Japan, Cub Thái Lan, Cub Đài Loan, Cub Daehan, Cub Việt Nhật, Cub Việt Thái, Cub EsPeRo, Cub HaDoSiVa, Cup Việt Nam, Cup Ha Lim,... Nhiều cơ sở lắp ráp mẫu xe này, đặt tại Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, TP. HCM,...

 

Do "copy" từ phiên bản mới nhất của Super Cub nên những chiếc Cub 50 cũng có giảm sóc ống lồng ở bánh trước, thay vì phuộc "giò gà" đặc trưng của các dòng xe Super Cub trước đây. Xe vẫn sử dụng phanh tang trống và vành nan hoa.

Theo một số DN kinh doanh trong lĩnh vực xe máy, thực chất đây chính là xe máy Tàu. Linh kiện nhập phần lớn từ Trung Quốc theo đơn đặt hàng do giá rẻ hơn mua trong nước. Bản thân một số cửa hàng bán xe cũng giới thiệu, đây là xe Tàu giá rẻ, với linh phụ kiện thấp cấp.

Trước đây, một chiếc xe Tàu bán 8-9 triệu đồng, không ai mua, cạnh tranh không nổi với xe thương hiệu Nhật Bản sản xuất tại Việt Nam. Nay thay đổi mẫu mã kiểu dáng, thành Cub 50 lại bán được, với giá cao hơn, giám đốc một DN kinh doanh xe máy nhập khẩu tại Hà Nội tiết lộ.

Tuy nhiên, xe Tàu vốn có chất lượng kém, nếu đúng động cơ chỉ có 50 phân khối sẽ rất yếu, nhanh hỏng, các chi tiết nhựa khá rẻ tiền, dễ cong vênh, chắc chắn đi một thời gian sẽ gặp trục trặc và cần sửa chữa bảo dưỡng nhiều. Điều này thì nhiều người đã trải qua khi mua xe máy Tàu những năm trước đây.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo