Xã hội

Xe từ 7 chỗ trở xuống sẽ phải dán nhãn năng lượng từ 01/01/2015

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về qui định danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng, từ 01/01/2015 xe ô tô con loại từ 07 chỗ trở xuống sẽ phải dán nhãn năng lượng.
 

Với quy định dán nhãn năng lượng, từ 01/01/2015 tất cả các loại xe từ 7 chỗ trở xuống trước khi đưa ra thị trường phải được công bố thông tin minh bạch về mức tiêu thụ nhiên liệu. 

 
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe in trên nhãn năng lượng và được công bố theo ba mức: mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe chạy trong đô thị, ngoài đô thị và chạy hỗn hợp trong đô thị và ngoài đô thị. Nhãn năng lượng do nhà sản xuất ô tô tự in sau khi được cơ quan quản lý kiểm tra, xác nhận và dán bên trong xe. Nhãn này được duy trì trên xe cho tới khi xe được đưa đến tay người tiêu dùng.
 
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng phải được công bố công khai trong tài liệu hướng dẫn sử dụng hoặc tài liệu giới thiệu tính năng, thông số kỹ thuật kèm theo xe. Đồng thời phải đăng tải trên trang thông tin điện tử của nhà sản xuất và trên thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
 
Từ đó, người tiêu dùng có thể căn cứ vào mức tiêu thụ nhiên liệu ghi trên nhãn năng lượng để lựa chọn loại xe tối ưu để sử dụng, tiết kiệm được chi phí nhiên liệu trong suốt quá trình sử dụng.
 
Đặc biệt, việc thử nghiệm xác định mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được thực hiện kết hợp với thử nghiệm khí thải đang được Cục Đăng kiểm Việt Nam triển khai. Chứng nhận dán nhãn năng lượng của xe được tiến hành đồng thời với chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do đó không phát sinh thêm chi phí cũng như thủ tục chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu cho các nhà xản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo