Xã hội

Xem xét cẩn trọng dựng mô hình khỉ Kong ở Hồ Gươm

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết đơn vị đang xem xét cẩn trọng việc xây dựng mô hình 3D phim 'Kong: Skull Island' ở Hồ Gươm.

UBND TP Hà Nội vừa nhận được văn bản của Bộ VH-TT&DL về việc dựng mô hình giới thiệu phim Kong: Skull Island quay tại Việt Nam tại phố đi bộ khu vực Hồ Gươm để quảng bá du lịch Hà Nội, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Mô hình khỉ Kong trước khi bị cháy trong lễ ra mắt phim Kong: Skull Island tại TP. HCM. Ảnh Internet.

Theo đó, Bộ VH-TT&DL cho rằng nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim có mức đầu tư cao, có bối cảnh chính quay tại Việt Nam và được công chúng toàn cầu chờ đợi, Bộ phối hợp với công ty phát hành tổ chức một loạt hoạt động nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Theo đó, Bộ VH-TT&DL đề nghị Hà Nội tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm để người dân thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm. 

Du khách cũng có thể trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi như công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui... Các tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và Hà Nội sẽ được đặt tại khu vực này. 

Thời gian thực hiện từ ngày 5/3/2017 đến ngày 5/4/2017. Địa điểm đề xuất là khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tố quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng), báo Vietnamnet đưa tin.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã có văn bản giao Sở VHTT chủ trì đề xuất việc dựng mô hình giới thiệu phim 'Kong: Skull Island' để quảng bá du lịch Thủ đô.

 

Chiều 13/3, trả lời VietNamNet, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết: "Sở đã nhận được văn bản của Bộ VHTTDL. 
Tuy vậy, trước yêu cầu của Bộ VHTTDL thì Sở VHTT được TP.Hà Nội giao cần phải xem xét nghiên cứu một cách thận trọng về vị trí bởi Hồ Hoàn kiếm là di tích quốc gia cấp đặc biệt. 

Cho nên việc bố trí đặt bất cứ một mô hình nào ở vị trí này cần phải được xem xét cẩn trọng. Chính vì vậy việc dựng mô hình 3D phim 'Kong: Skull Island' ở Hồ Gươm phía Sở VHTT và TP.HCM phải nghiên cứu và xem xét rất kỹ".

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo