Pháp luật

Xét xử bà Châu Thị Thu Nga: Diễn biến bất ngờ tại phiên tòa

Hầu hết các bị cáo là nguyên quyền kế toán trưởng và nguyên kế toán trưởng đã làm việc tại Housing Group đều không đồng ý với cáo buộc truy tố tội lừa đảo.

Tại phiên tòa chiều 3/10, bị cáo Đoàn Thanh Thủy (nguyên Quyền kế toán trưởng Housing Group) cho biết được bổ nhiệm quyền Kế toán trưởng từ tháng 8/2009 – 1/2010, theo tin tức trên báo Infonet. 

Châu Thị Thu Nga được dẫn tới tòa. Ảnh Thanh niên

Sở dĩ chỉ được bổ nhiệm làm quyền kế toán trưởng, bị cáo khai, do khi đó bà Nga nói tuổi quá trẻ, mới 27 tuổi và bị cáo chỉ có trình độ trung cấp, sau đó mới học liên thông lên ở trường đại học thương mại. Bị cáo Thủy cũng đã ký 57 phiếu thu với khách hàng, với số tiền hơn 18 tỷ đồng. 

Theo trình bày của Thủy, nguồn tiền và phương thức chi là do bà Nga quyết định. Về cáo buộc truy tố tội lừa đảo với vai trò đồng phạm, bị cáo Thủy cho rằng bản thân không được biết thông tin đầy đủ của dự án tại thời điểm đó, mong HĐXX xem xét về trách nhiệm công việc.

“Cáo trạng nêu ra là quá nặng. Bị cáo chỉ là là người làm thuê, không được bàn bạc, không được hưởng quyền lợi gì ngoài đồng lương 4,5 triệu/tháng”, bị cáo Thủy nói.

Bị cáo Phạm Thị Thu Hạnh làm kế toán trưởng tại Housing Group từ tháng 12/2010 đến hết năm 2014, đã ký 478 phiếu thu tiền của khách hàng với tổng số tiền gần 250 tỷ đồng.

Bị cáo nghẹn ngào, nói: Do thiếu hiểu biết về thủ tục đầu tư, bị cáo không biết như thế là giúp sức cho Nga lừa đảo…. nên xin HĐXX xem xét vì bị truy tố lừa đảo là quá nặng với bị cáo.

 

Tại tòa, bị cáo Phan Thanh Tuyên (57 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc Housing Group) cũng khai chỉ ký các hợp đồng góp vốn của khách hàng theo chức năng nhiệm vụ, theo báo Thanh niên. 

Bản thân bị cáo không được bàn bạc gì với Châu Thị Thu Nga trong việc lừa đảo, nên không đồng tình với cáo trạng. Cáo trạng truy tố Tuyên là đồng phạm của Châu Thị Thu Nga do đã ký 3 hợp đồng và 6 phiếu thu có tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng.

Bị cáo Đinh Phúc Tiếu (57 tuổi, nguyên Kế toán trưởng Housing Group), bị truy tố có hành vi giúp sức cho Châu Thị Thu Nga chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng, nhưng tại tòa Tiếu khai cũng là nạn nhân trong vụ án này. 

Tiếu còn khai, bản thân bị cáo muốn mua 7 căn hộ thuộc dự án B5 Cầu Diễn, nhưng chỉ lấy được 5 căn hộ loại nhỏ. “Có một ít tiền tiết kiệm nên bị cáo mua nhà để ở và đầu tư kiếm lãi, cái này không có gì sai cả. Còn bị cáo mà biết Châu Thị Thu Nga xấu như này thì bị cáo đã không làm cho Nga, chứ đừng nói đến việc còn bỏ tiền ra mua nhà”, Tiếu khai.

Ngoài ra các bị cáo Lê Hồng Cương (48 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc Housing Group), Nguyễn Vũ Hùng (52 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc Housing Group)... khi được tòa hỏi, đều khai nhận là người làm công ăn lương, thực hiện theo chỉ đạo; phủ nhận vai trò đồng phạm, đổ hết phần trách nhiệm cho bị cáo Nga.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo