Pháp luật

Xét xử Hoa hậu Phương Nga: Cao Toàn Mỹ gây "sốc" tại tòa

"Phương Nga đã có quyết định vô cùng mạnh mẽ chính là tố cáo lại tôi, khiến tôi vô cùng bất ngờ", Cao Toàn Mỹ - người tố cáo Hoa hậu Phương Nga nói.

Lúc 7h30 sáng 22/6, hoa hậu Phương Nga bị áp giải đến TAND TP.HCM. Hàng trăm người đến dự và theo dõi phiên tòa sáng nay, theo tin tức trên báo Zing news.

Trong phần thẩm vấn Cao Toàn Mỹ, ông này nói với tòa: "Phương Nga đã có quyết định vô cùng mạnh mẽ chính là tố cáo lại tôi, khiến tôi vô cùng bất ngờ". 

Cao Toàn Mỹ gây "sốc" khi phát biểu tại tòa. Ảnh Zing news

Sau khi thẩm vấn bị hại Cao Toàn Mỹ về số tiền bị hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung chiếm đoạt như cáo trạng đã nêu, HĐXX chuyển sang phần thẩm vấn các bên liên quan đến vụ án. 

Sau khi xét hỏi bị cáo Thuỳ Dung và thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ cùng những người có liên quan đến vụ án, hoa hậu Phương Nga được đưa ra khỏi phòng cách ly. Bị cáo Nga khẳng định giữ nguyên những lời khai trước đó. "Bị cáo không lừa đảo, bị cáo không có tội gì hết", Phương Nga nói.

Trước đó, theo cáo trạng của  VKS công bố tại phiên tòa sáng nay:  Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM), Giám đốc Công ty Vina Cyber, thông qua mạng xã hội, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin.

Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà của người quen trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng, mặc dù giá trị của nó lên đến 8 tỷ đồng. Tin lời, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng cô này không giao nhà.

Tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Nếu mua bán không thành Nga sẽ trả lại toàn bộ số tiền mà ông Mỹ đã đưa.

 

Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn thân của Nga). Trong lần chuyển tiền cuối cùng vào tháng 11/2013, Nga viết giấy xác nhận đã nhận 16,5 tỷ đồng từ ông Mỹ để mua nhà.

Sau 30 ngày, vì không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu. Phát hiện mình bị lừa nên đại gia này đòi Nga trả lại tiền. Vì không thể liên lạc được với Nga và Dung, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga ra công an.

Bị tố cáo, Nga đã thuê người đóng giả làm người bán căn nhà ở đường Nguyễn Trãi và làm giả giấy tờ để chứng minh việc mua bán nhà này là có thật.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 hồi tháng 9/2016, Phương Nga và Thùy Dung cùng khai rằng số tiền mà ông Mỹ đưa cho Nga là tiền để thực hiện “hợp đồng tình cảm” giữa Nga và ông Mỹ trong thời gian 7 năm.

Sau khi điều tra bổ sung, Viện KSND TP.HCM không công nhận "hợp đồng tình cảm" giữa Nga và ông Mỹ, tiếp tục truy tố Trương Hồ Phương Nga về việc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ. Phiên toà sẽ được tiếp tục vào lúc 14h chiều nay, 22/6.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Pháp luật Việt Nam)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo