Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: "Tôi im lặng vì sợ hủy hết chứng cứ"

Sau khi nhân chứng thừa nhận khai sai sự thật, gây bất lợi cho Phương Nga, hoa hậu cho biết sợ khai ra sẽ bị cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ.

Trong phiên xử ngày thứ 3, 26/6 vào lúc 9h50, Phương Nga được gọi thẩm vấn. Cô nói nhiều lần đi nước ngoài với ông Mỹ và "luôn luôn ở chung phòng, chỉ có ở trong nước mới khác phòng", theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Cô xác nhận toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình. "Anh Mỹ đã sử dụng rất nhiều email để gửi cho bị cáo nên bị cáo không nhớ hết. Nhưng trong đó có mail Mycaotoan, Garrycao..", Nga nói.

Phương Nga: "Tôi im lặng vì sợ cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ". Ảnh: Quỳnh Trần/VNE.

Giải thích về lý do im lặng trong quá trình điều tra Nga cho biết sợ khai ra sẽ bị cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ. "Những gì bị cáo khai ra đều không được điều tra viên làm đến nơi đến chốn", cô nói bằng giọng mất bình tĩnh.

Gương mặt căng cứng, giọng khá gay gắt, Phương Nga nói: "Sau khi đọc lại kết luận điều tra bị cáo mới biết những gì bị cáo khai không được chấp nhận... Bị cáo mất lòng tin, phải mất mội thời gian rất dài bị cáo mới tin tưởng vào luật sư". Cô tái khẳng định với HĐXX "hoàn toàn không có chuyện mua bán nhà, tất cả là do người phụ nữ tên Mai Phương tạo dựng lên".

Mở đầu phiên tòa HĐXX ngày 26/6, tòa xét hỏi nhân chứng Lư Minh Nghĩa (bạn trai bị cáo Thùy Dung) khai mình quen Phương Nga qua bạn gái là Nguyễn Đức Thùy Dung. Ông Nghĩa cũng thừa nhận mình sống chung với Dung như vợ chồng suốt 4 năm, báo Người lao động đưa tin. 

Theo ông Nghĩa, Phương Nga có nhờ ông viết một tờ di chúc nhằm mục đích cá nhân chứ không biết đến việc mua bán nhà. Ông Nghĩa viết di chúc năm 2014 còn nội dung cụ thể thì không nhớ nhưng có liên quan tới căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM.

Khi viết bản di chúc thì chỉ có ông Nghĩa và Phương Nga biết, bị cáo Dung đưa ông Nghĩa một tờ giấy A4 có viết di chúc sẵn, ông Nghĩa chỉ việc chép lại.

 

Trong quá trình điều tra, ngày Nga và Dung bị triệu tập, ông Nghĩa có đến cơ quan điều tra và khai nhận sự việc trên. Ông Nghĩa khai nhận đã gặp ông Mỹ 2 lần, một lần là gặp trong thang máy và lần khác gặp khi ông Mỹ và Nga đang bắt taxi.

 Ông Nghĩa khai ông không biết việc mua bán nhà giữa ông Mỹ và Phương Nga. Trong một lần ông Nghĩa có nghe Phương Nga nói chuyện liên quan tới ông Mỹ.

Sau đó đại diện VKS bắt đầu xét hỏi ông Nghĩa, ông Nghĩa khai nhận khi bị công an điều tra gọi lên để làm việc, ông Nghĩa biết có sự giúp sức của bà Nguyễn Mai Phương (bạn hoa hậu Phương Nga).

Đại diện VKS hỏi có hay không việc ông Lữ Minh Nghĩa chứng kiến bà Mai Phương đưa tờ giấy có lời khai để Dung khai tại công an thì ông Nghĩa nói rằng thấy có tờ giấy A4 nhưng không biết là nội dung gì. Trên đường từ quán cà phê về nhà thì Nga và Dung có cầm tờ giấy A4.

Quá trình công an làm việc thì Nghĩa ngồi riêng và Nga, Dung ngồi riêng nên ông không biết gì. Khi ông Cao Toàn Mỹ tố cáo, ông Nghĩa cho biết có biết chuyện bà Mai Phương hỗ trợ Nga và Dung giải quyết vấn đề với ông Cao Toàn Mỹ.

 

Bị cáo Phương Nga khẳng định rằng những hợp đồng, chứng cứ liên quan đến việc mua bán nhà đều không có thật, chính do bà Nguyễn Mai Phương làm "tổng đạo diễn".

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo