Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Xuất hiện chứng cứ mới, vụ án phức tạp hơn

Khi xuất hiện các tình tiết mới, đó là bức thư viết trên nylon, đoạn ghi âm mẹ Phương Nga bị tố đưa hối lộ 50 triệu đồng, vụ án hoa hậu Phương Nga phức tạp hơn.

Sau 4 ngày xét xử vụ án hoa hậu Phương Nga - Cao Toàn Mỹ, các luật sư cho rằng nhiều khả năng HĐXX chưa thể tuyên án và trả hồ sơ để điều tra bổ sung, khi xuất hiện các tình tiết mới, đó là bức thư viết trên nylon, đoạn ghi âm mẹ Phương Nga bị tố đưa hối lộ 50 triệu đồng, theo tin tức trên báo Zing news.

 Bức thư nylon được nhân chứng Lữ Minh Nghĩa trình ra tòa. Ảnh: báo Zing news

Bàn về tình tiết bị cáo Thùy Dung khai viết khoảng 10 bức thư trên nylon rồi chuyển ra ngoài trại giam cho bạn trai Lữ Minh Nghĩa, luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng có dấu hiệu của sự thông cung.

“Thông thường, trong quá trình điều tra, việc xét hỏi bị can và những người liên quan sẽ tiến hành độc lập, không liên quan gì đến nhau. Nội dung lời khai của 2 bên thế nào chỉ có cơ quan điều tra biết, bị can không biết người ở ngoài khai gì và ngược lại”, luật sư Chánh nói.

Ông Chánh cho rằng, cần phải xác định thật rõ nội dung trong các bức thư mà Dung chuyển ra ngoài là gì. Nếu các bức thư đó chỉ đơn thuần là tình cảm yêu đương với Nghĩa thì không sao, nhưng nếu chúng liên quan đến vụ án thì chắc chắn đây là sự thông cung.

“Theo như Dung khai tại tòa, nội dung các bức thư mà bị cáo này viết thể hiện về mối quan hệ tình cảm giữa Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Nếu điều này là sự thật, thì rõ ràng Dung đã có sự thông cung với những người khác ở bên ngoài”, vị luật sư nhận định. 

Chiều 27/6, nhân chứng Nguyễn Mai Phương (39 tuổi) lần đầu xuất hiện trong phiên xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung về cáo buộc lừa ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng, báo Vnexpress đưa tin.

 

Theo yêu cầu của bà, HĐXX chấp thuận cho nhân chứng này trả lời thẩm vấn trong phòng cách ly để đảm bảo quyền nhân thân. Do lần đầu ra tòa, HĐXX và các luật sư liên tục hỏi bà Mai Phương về những mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo, người liên quan và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa... khiến phiên xử căng thẳng ngay từ đầu. 

Trả lời luật sư Trần Thu Nam (bảo vệ ông Cao Toàn Mỹ) về lời khai của Dung và Nga trước đó, bà Mai Phương phủ nhận đã đưa cho 2 cô tờ giấy A4 hướng dẫn khai khi làm việc với cơ quan điều tra. "Tôi còn chẳng bao giờ làm cho mình một văn bản nào nữa là làm cho Nga", bà nói bằng giọng chậm rãi từ phòng cách ly.

Bà Mai Phương cũng phủ nhận đứng ra dàn xếp vụ việc hay giúp Lữ Minh Nghĩa thông cung với người yêu trong trại giam.  Liên quan đến lời khai của Dung về việc đưa cho bà Mai Phương 200 triệu đồng để nhờ chạy án, nhân chứng này cũng phủ nhận.

Luật sư Nam ngay sau đó đề nghị HĐXX xem xét khởi tố vụ đưa hối lộ - vì có chứng cứ. Tuy nhiên, chủ tọa nhắc nhở: "Đây là phần xét hỏi và tòa cũng đang xem xét vụ án. Nếu thấy có dấu hiệu vi phạm tội danh khác sẽ quyết định sau".

Bà Mai Phương nói chỉ là bạn bè bình thường, không thân thiết với Phương Nga. Bà biết vụ việc của Nga là do cô nhiều lần kể rằng "có nhận tiền và làm ăn với ông Mỹ", đã trả hết tiền cho ông này nhưng vẫn bị kiện. Vì vậy bà khuyên cô đi kiện lại.

 

Nhân chứng này cũng khẳng định không biết ông Mỹ là ai cho đến khi đọc trên báo. Bà Mai Phương khẳng định chưa từng gặp trực tiếp hay đi cà phê với Lữ Minh Nghĩa nhưng lúc sau lại trả lời luật sư "có thì cũng chỉ gặp chưa đầy một phút ngoài đường". Còn với Dung bà chỉ biết chứ không thân quen. Lần lượt được tòa và các luật sư cho đối chất, Nga, Nghĩa và Dung đều khẳng định lời khai của Mai Phương là không đúng sự thật.

Đặc biệt, nhân chứng Nguyễn Mai Phương tố bà Hồ Mai Phương (mẹ Nga) là người nói đưa 50 triệu đồng cho quản giáo để nhờ thông cung cho Nga và Dung. Bà này mở đoạn ghi âm cho mọi người cùng nghe nhưng không rõ nội dung, nói sẽ cung cấp cho tòa. 

"Cô ấy nhờ một cán bộ công an tiếp xúc với quản giáo để đưa 50 triệu. Mẹ Nga muốn nhờ tôi giúp nhưng tôi không giúp được việc đó", bà Phương khai.

Được cho phép trả lời thẩm vấn tại tòa, bà Hồ Mai Phương phản ứng gay gắt trước lời khai của nhân chứng Phương, cho rằng người này "bịa đặt". Bà khẳng định chính nhân chứng Phương đã cung cấp cho bà 4 bức thư bằng nylon do Dung viết khi bị giam.

"Tôi thắc mắc làm sao lại viết được thư từ trại giam ra, cô ấy nói quản giáo đưa cho", mẹ Nga kể và cho biết chính Mai Phương là người liên tục gọi điện, nhắn tin với bà và đề nghị bà chạy án cho con gái. Nội dung những cuộc trao đổi bà vẫn còn lưu, sẽ gửi cho tòa.

 

Phiên toà tiếp tục vào ngày 29/6.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo