Pháp luật

Xét xử Phạm Công Danh: Thuê 12 giám đốc để rút số tiền khủng

(DNVN) - Để rút hàng nghìn tỷ từ Ngân hàng Xây dựng (VNCB), Phạm Công Danh đã lập 12 công ty "ma", mỗi công ty chỉ có một người chính là giám đốc được thuê để đứng vay tiền...

Sáng 21/7, TAND TP. HCM làm việc ngày thứ 3 xử sơ thẩm đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam do Phạm Công Danh cầm đầu.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND TP. HCM tiếp tục công bố bản cáo trạng. Cáo trang quy buộc 12 bị cáo là giám đốc các doanh nghiệp do Phạm Công Danh lập ra bị truy tố tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Báo NLĐ đưa tin từ phiên tòa thông tin, 12 giám đốc trên đại diện cho 12 công ty thực chất không hoạt động kinh doanh, không có ai ngoài giám đốc, con dấu do Tập đoàn Thiên Thanh giữ. Các giám đốc được “thuê” đã giúp sức cho Phạm Công Danh và động bọn vay gây thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Báo PLO.

Cụ thể, bị cáo Hồ Thị Đi được Danh thuê làm giám đốc Công ty Hương Việt từ năm 2012. Tập đoàn Thiên Thanh trả lương cho Đi từ 5 - 10 triệu đồng/tháng. Tổng số tiền Đi được hưởng là khoảng 275 triệu đồng. Đầu năm 2014, Đi bắt đầu ký các giấy tờ vay tiền cho Phạm Công Danh. Đi được hướng dẫn ký các giấy tờ vay tiền, hồ sơ lập sẵn. Phạm Thị Trang đưa Đi đến gặp một cán bộ ngân hàng để ký các thủ tục vay 350 tỷ đồng.

Nguyễn Tấn Thành (Giám đốc Công ty Thành Trí) cũng nhận lương tổng cộng 240 triệu đồng để ký giấy tờ vay 330 tỷ đồng. Trước đó, Thành làm bảo vệ cho Tập đoàn Thiên Thanh.

Tương tự, Nguyễn An Vinh (Giám đốc Công ty Nhất Nhất Vinh) ký vay 420 tỉ đồng cũng là người được Danh thuê đứng tên công ty “ma”, ký các giấy tờ vay vốn…

Hết buổi sáng công tố đã công bố xong cáo trạng và chiều tòa tiếp tục với phần xét hỏi .

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo