Pháp luật

Xét xử Phạm Công Danh: Triệu tập ông chủ Tân Hiệp Phát ra tòa

(DNVN) - Hôm nay 3/8, Hội đồng xét xử (HĐXX) sẽ triệu tập ông Trần Quý Thanh ra tòa, dù trước đó ông Thanh có đơn xin cho người đại diện ra tòa thay, nhưng vì một số nội dung không thể được làm rõ nên cần phải có mặt của ông Thanh.

Chiều 2/8, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm gây ra thất thoát 9.000 tỷ đồng tại ngân hàng Xây dựng (VNCB) trở nên nóng hổi. Bởi lẽ, trước đó ông Danh và bà Trần Ngọc Bích (giám đốc Tân Hiệp Phát) luôn có tranh cãi về việc có hay không giữ họ có mối quan hệ vay mượn tiền. Từ đó làm rõ hành vi chuyển 5.190 tỷ đồng từ tài khoản bà Bích sang tài khoản Phạm Công Danh dù không có chữ ký của chủ tài khoản, theo báo Đất Việt.

Tại buổi xét hỏi ngày 2/8, bị cáo Hoàng Đình Quyết tiếp tục khẳng định rằng việc chuyển tiền từ tài khoản của bà Bích sang tài khoản của Phạm Công Danh hoàn toàn là có sự đồng thuận của nhóm bà Bích. Bởi việc này đã được thực hiện nhiều lần chứ không phải chỉ 1 lần.

Phạm Công Danh và Trần Ngọc Bích tranh cãi khoản tiền 5.190 tỷ đồng.

Quyết còn khai rằng sau khi xảy ra việc nhóm bà Bích nợ chứng từ thì Quyết cùng ông Danh đã xuống Tập đoàn Tân Hiệp Phát yêu cầu trả chứng từ và tại đây hai người đã gặp ông Trần Quý Thanh, bà Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích. Tại buổi gặp, ông Thanh có nói bà Bích nợ chứng từ thì phải trả cho người ta kẻo phải tội. Tuy nhiên, đến giờ chứng từ vẫn không được trả.

Theo báo Tuổi Trẻ, có mặt tại tòa, bà Trần Ngọc Bích tiếp tục khẳng định không giao dịch gì với ông Phạm Công Danh mà chỉ cho Phạm Thị Trang vay (hiện Trang đã xuất cảnh).

Tuy nhiên bị cáo Phạm Công Danh đề nghị HĐXX hỏi bà Trần Ngọc Bích trả lời về việc nhân viên của Tân Hiệp Phát đã nhận tiền lãi tại Tập đoàn Thiên Thanh là tiền gì. Bà Bích nói rằng bà Bích  cần xem chứng từ mới biết.

Nói mình bức xúc về việc bà Bích phủ nhận quan hệ vay mượn với mình, bị cáo Danh đề nghị câu hỏi với bà Bích rằng số tiền 5.100 tỉ đồng bà Trang vay bà Bích đã được trả chưa, và số tiền 5.100 tỉ đồng được chuyển từ tài khoản bị cáo Phạm Công Danh sang tài khoản của ông Trần Quý Thanh là tiền gì. Bị cáo Danh cũng nói tiền không phải được chuyển 1 lần mà rất nhiều lần.

Bà Bích trả lời bà chỉ biết thỏa thuận cho bà Trang vay với thỏa thuận bằng miệng, và chỉ biết số tiền này được bà Trang trả, không cần biết nguồn tiền ở đâu.

 

HĐXX cho biếtm ngày 3/8 sẽ triệu tập ông Trần Quý Thanh ra tòa, dù trước đó ông Thanh có đơn xin cho người đại diện ra tòa thay, nhưng vì một số nội dung không thể được làm rõ nên cần phải có mặt của ông Thanh.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo