Pháp luật

Xét xử Tàng Keangnam: Nữ quái buôn ma túy "găm" chất độc để tự sát

(DNVN) - "Nữ quái" Lương Thị Thảo, người cùng buôn ma túy với Tàng Keangnam khai vì biết là tội rất nặng nên đã mua chất độc xyanua "găm" trong người để tự sát.

Theo tin tức cho hay, ngày 15/9, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục đưa ra xét xử trùm ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam), SN 1982, quê  Sơn La cùng 11 đồng phạm về hành vi mua bán trái phép gần 2.000 bánh heroin. 

Tráng A Tàng vẫn một mực nhận tội một mình. Ảnh báo Tiền phong.

Đây là phiên tòa lần 3 với gần 20 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Trong đó, có thêm một luật sư bào chữa cho Tàng Keangnam. 
Khác với các lần trước, HĐXX đã tách riêng các bị cáo để tiến hành xét hỏi. Tráng A Tàng vẫn một mực khai nhận chỉ có một mình thực hiện việc mua bán số ma túy, người nhà không liên quan, không biết, không tham gia, báo Tiền phong đưa tin.

Bị cáo Lương Thị Thảo cũng giữ nguyên lời khai như phiên tòa lần trước, không thắc mắc về bản cáo trạng, thừa nhận giao dịch  mua bán ma túy hai bên với nhau theo cáo trạng là chính xác. 

Thảo cho rằng không có mâu thuẫn, thù oán gì với Tàng, lúc nào bị cáo cũng khai đúng sự thật. Tất cả mọi lần giao dịch ma túy với Tàng, Thảo đều bán xong hàng mới thanh toán cho Tàng, có chuyến Thảo thanh toán cho Tàng 700 nghìn USD. 

“Bị cáo biết tội của mình rất nặng nên đã mua chất độc xyanua để sẵn trong người, nếu bị phát hiện sẽ uống để tự tử. Nhưng việc đó chưa kịp thực hiện thì bị cáo bị bắt", Thảo nói. Thảo cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để được sống nuôi 3 người con của mình.

Tại phiên tòa lần này, Giáng A Chờ (SN1971, trú tại Bản Lóng Luông - Mộc Châu - Sơn La), nguyên phó trưởng bản kiêm công an viên tiếp tục được cáo trạng xác định là đồng bọn giúp sức tích cực cho Tàng thực hiện các hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

 

Vnexpress dẫn cáo trạng cho hay, ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng, Giàng Thị Sua và Tráng A Nếnh bị bắt quả tang vận chuyển heroin. Qua kiểm tra xe bán tải do Tàng "Keangnam", Tráng A Nếnh điều khiển, cảnh sát thu 265 bánh heroin, 553 viên ma túy tổng hợp.

Tàng khai số ma túy trên mua của một người Lào rồi giao Giàng A Chờ đón và chở hàng về nhà bố đẻ là Tráng A Chư cất giấu. Tàng đã thanh toán cho Nụ hơn 1,7 triệu USD.

Do khách hàng là Lương Thị Thảo báo tạm ngừng chuyển ma túy nên ông trùm này giấu hàng bao tải dứa để tại buồng ngủ của Chư, trông coi cẩn mật.

Ngày 25/7/2013, Tàng nhận được điện thoại của Thảo thông báo cần gấp hàng. Tàng gọi điện thoại cho Tráng A Lầu bảo chuẩn bị ma túy giấu vào ôtô rồi đưa xuống Hà Nội. Đến địa phận Bắc Ninh, cả nhóm bị bắt quả tang.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo