Pháp luật

Xét xử vụ nam sinh ném bạn xuống sông, đòi 600 triệu tiền chuộc

(DNVN) - Nổi lòng tham, nam sinh đã dụ bạn cùng trường đến nhà trọ cho uống thuốc ngủ, trói lại ném xuống sông, đòi 600 triệu tiền chuộc nạn nhân khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ tột cùng.

Sáng ngày 12/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Kim An (20 tuổi, trú tại Bình Thuận) giết bạn học để cướp tài sản, vứt nạn nhân xuống sông Sài Gòn, rồi gọi điện cho gia đình nạn nhân đòi tiền chuộc 600 triệu đồng gây chấn động dư luận thời gian qua. 

Chân dung kẻ ném bạn xuống sông dẫn đến tử vong.
Chân dung kẻ ném bạn xuống sông dẫn đến tử vong.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Kim do thiếu tiền ăn chơi nên nảy sinh ý định giết bạn học cùng trường là Lư Vĩnh Đạt (19 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) để cướp tài sản. 

Nghĩ là làm, Nguyễn Kim An mua 10 viên thuốc an thần rồi nghiền nhỏ với ý định cho vào ly nước của  Đạt khiến nạn nhân mê ngủ. Sau khi lên kế hoạch, đến ngày 25/2/2014, An hẹn Đạt đi uống cà phê rồi cho thuốc ngủ vào ly nước. Tuy nhiên, do thuốc ngủ không đủ mạnh nên An không thực hiện được hành vi. 

Không từ bỏ ý định, An mua 1 vĩ thuốc ngủ 7 viên giá 1,4 triệu đồng rồi gọi Đạt qua phòng trọ. Nhận được lời mời của bạn, đến khoảng 19h ngày 26/2/2014, Đạt lấy xe máy chạy qua phòng trọ của An chơi. 

Khi Đạt đến nơi, An mời ngồi chơi rồi bản thân chạy ra ngoài mua nước,  cho thuốc ngủ vào chai đem về cho bạn uống. Uống phải ly nước của An, Đạt sốc thuốc giẫy dụa liền bị người bạn tàn ác kẹp cổ cho đến khi bất tỉnh. Sau đó, An lấy chiếc iPhone 4, rồi trói gập nạn nhân cho vào bao tải ném xuống sông. 

Sau khi vứt bạn xuống sông, An về phòng trọ thì mẹ Đạt gọi điện. Tên sát thủ vẫn ung dung trả lời là Đạt đang đi chơi với bạn. Đến ngày 27/2/2014, An lấy điện thoại gọi cho mẹ Đạt nói nạn nhân bị bắt cóc, đồng thời yêu cầu gia đình đưa 600 triệu để chuộc Đạt về. 

 

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ. Khi mọi chuyện bị phanh phui, người thân của Đạt vô cùng sốc vì kẻ gây ra cái chết cho nam sinh này lại chính là người bạn học cùng trường – Nguyễn Kim An. Được biết, tại bản giám định pháp y, Đạt bị chết do ngạt nước. 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Mai An (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo