Quốc tế

Xì gà Cu Ba nhắm tới thị trường Mỹ

Nhà sản xuất xì gà Cuba để mắt tới 15%-30% thị trường Mỹ nếu lệnh cấm vận được dỡ bỏ

Xì gà Cuba được bày bán tại một khách sạn ở Havana

 

Nhà sản xuất xì ga Cuba - Habanos SA hy vọng sẽ ngay lập tức giành được 25%-30% thị trường xì gà cao cấp ở Mỹ nếu Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại đối với Cuba và khả năng sẽ bán được 70 – 90 triệu điếu xì gà mỗi năm, công ty này cho biết.

 

Là nhà xuất khẩu thương hiệu độc quyền, Habanos SA hứa sẽ duy trì chất lượng của xì gà Cohibas, Montecristos và Romeo y Julietas. Những loại xì gà này cần được đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng bất kì nhu cầu mới nào của Mỹ, ước tính lên đến 70 – 90 triệu điếu mỗi năm ngay khi Mỹ xóa bỏ lệnh cấm vận.

 

"Một số người cho rằng con số này có chút bảo thủ, nhưng tôi có thể cho bạn biết rằng với con số đó, 25 phần trăm, chúng tôi sẽ chiếm lĩnh thị trường", Jorge Luis Fernandez Maique, Phó chủ tịch thương mại nói với các phóng viên tại Lễ hội xì gà thường niên của Cuba.

 

Sự mong chờ về việc Mỹ dỡ bỏ cấm vận sau 53 năm được cải thiện sau khi Mỹ và Cuba công bố vào ngày 17 tháng 12 về khôi phục lại quan hệ ngoại giao mở ra một triển vọng mới.

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã loại bỏ một số hạn chế thương mại và du lịch, cho phép người Mỹ xách tay thuốc lá và rượu Cuba với mục đích sử dụng cá nhân trị giá lên đến 100 đô la.

 

Habanos SA trong vòng 5 đến 15 năm được kì vọng sẽ chiếm lĩnh được 70% thị trường ở Mỹ, tương tự như thị trường ở một số nước khác trên thế giới, giám đốc điều hành công ty cho biết

 

Fernandez Maique gọi những quy định mới cho phéo người Mỹ nhập khẩu xì gà trị giá 100 đô là “mang tính tượng trưng” và “ nó không phải là điều sẽ làm cho doanh số bán hàng của chúng tôi bùng nổ”

 

Nhưng dỡ bỏ lệnh cấm vận hoàn toàn sẽ làm nên điều đó, Fernandez Maique nói bất cứ sự gia tăng sản xuất nào cũng sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng của các điếu xì gà Cuba, thứ mà hầu hết người hâm mộ coi là tốt nhất trên thế giới. "Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ việc đảm bảo chất lượng," Fernandez Maique nói.

 

Nhưng ngay từ bây giờ du khách Mỹ đã có thể mua xi ga Cu Ba sau 50

 

Lễ hội xì gà hàng năm đang diễn ra tại thủ đô Havana của Cuba, và lần đầu tiên du khách Mỹ có thể mang xì gà về nhà một cách hợp pháp.

 

Tan băng trong quan hệ hai nước khiến người Mỹ có thể mua sản phẩm với giá tối đa 100 đôla.

 

Xì gà Havana bị cấm ở Mỹ hơn 50 năm do lệnh cấm vận.

 

Đa số người Mỹ vẫn chưa được phép thăm hòn đảo dù Washington và Havana mới đây giao thiệp trở lại.

Ngân Hà (Reusters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo