Thị trường

Xiaomi Mi 8 ra mắt: Snapdragon 845, nhận diện khuôn mặt 3D, Camera AI, MIUI 10 và giá chỉ từ 9.5 triệu

Như vậy thì cuối cùng chiếc flagship đáng được mong chờ nhất của Xiaomi là Mi 8 đã chính thức ra mắt. Máy sở hữu thiết kế tuyệt đẹp, vi xử lý cao cấp, công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D hiện đại giống như trên iPhone X.

Cuối cùng thì Xiaomi Mi 8 cũng đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày rò rỉ. Máy được trang bị các tính năng hiện đại và cực kì cao cấp. Điển hình công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D tiên tiến giống như có trên chiếc flagship hàng đầu của Appe là iPhone X. Đây cũng là chiếc smartphone android đầu tiên được sở hữu tính năng hiện đại này.

Thiết kế

Khá giống với các hình ảnh rò rỉ trước đó, Xiaomi Mi 8 sở hữu thiết kế mặt lưng bằng kính bóng sang trọng. Bốn góc máy được làm bo tròn mềm mại, 2 bên cạnh viền cũng được vát cong khá tinh tế. Tại đây sẽ chứa cụm camera kép đặt dọc tại góc trái và cụm cảm biến vân tay 1 chạm quen thuộc ngay chính giữa.

Ở mặt trước, Mi 8 được trang bị màn hình tai thỏ với các đường bezel được làm khá mỏng, đặc biệt là phần viền phía dưới. Khác với các tai thỏ có trên các dòng sản phẩm android khác, tai thỏ của máy không chỉ để trang trí mà đây sẽ là nơi có phần notch chứa cụm cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D giống trên iPhone X vậy. Vì thế mà tai thỏ của Xiaomi khá nhỏ và phần notch thì có kích thước lớn.

Cấu hình

Một chiếc flagship cao cấp không thể không được tranh bị vi xử lý cao cấp, Xiaomi Mi 8 được trang bị con chip Snapdragon 845 mạnh mẽ nhất hiện nay, dung lượng RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB/256GB va dung lượng pin 3.400mAh. Đặc biệt là máy đang sử dụng giao diện người dùng MIUI 10 mới nhất với nhiều tính năng cũng như giao diện được nâng cấp.

Khi so sánh với Mi MIX 2S cũng được trang bị Snapdragon 845 thì Mi 8 đạt điểm AnTuTu Benchmark lên tới 301 ngàn điểm, trong khi đó Mi MIX 2S chỉ đạt khoảng 270 ngàn điểm. Một hiệu năng cực kì khủng.

Về màn hình, Xiaomi Mi 8 được trang bị màn hình tai thỏ mang kích thước 6.21 inch, sử dụng tấm nền S-AMOLED của Samsung, độ phân giải đạt Full HD+ (2248 x 1080), tỉ lệ 18.7:9, độ sáng lên tới 600nits, tính năng Always-On cũng được trang bị. Xiaomi cũng trang bị tính năng bật tắt tai thỏ cho máy.

Camera

Máy được trang bị cụm camera AI kép với độ phân giải 12MP + 12MP, tích hợp công nghệ Dual Pixel với kích thước điểm ảnh lớn lên tới 1.4 micron pixel, khẩu đọ f/1.8 cho cảm biến thứ nhất, cảm biến thứ 2 với khẩu độ f.2.4 và kích thước điểm ảnh là 1 micron pixel. Bên cạnh đó, camera cũng hỗ trợ chống rung quang học 4 trục OIS, khả năng nhận diện AI, chụp ảnh xóa phông thời thượng cũng nhờ công nghệ AI Potrait được tích hợp trên MIUI 10.

DxOMark chấm điểm camera trên Mi 8 là 105 điểm, cao hơn 4 điểm so với Mi MIX 2S và iPhone X. Khi chấm điểm tổng thể về camera cũng như video thì máy đạt 99 điểm.

Một số hình ảnh chụp từ Mi 8 có sử dụng công nghệ AI.

Camera trước của máy sẽ có độ phân giải 20MP với khẩu độ f/2.0 cho khả năng xóa phông thời thượng với công nghệ AI Potrait. Ngoài ra, với việc được cảm biến tiệm cận, camera hồng ngoại thì máy còn có khả năng nhận diện khuôn mặt 3D tiên tiến.

Nhận diện khuôn mặt 3D


Khác với smartphone đang có tai thỏ hiện nay, phần notch trên Mi 8 sẽ chứa cụm camera có khả năng nhận diện khuôn mặt bằng 3D với sự hỗ trợ đắc lực của trí tuệ nhân tạo AI. Với công nghệ tiên tiến này thì máy vẫn có thể dễ dàng nhận diện khuôn mặt của người dùng để mở khóa ngay cả trong môi trường ánh sáng rất thấp.

Bên cạnh đó, bảo mật khuôn mặt bằng 3D là hoàn toàn không thể xuyên phá được, nó không thể bị đánh lừa bởi mặt nạ, bởi hình ảnh hay bất cứ công cụ nào khác.

Công nghệ GPS kép mới


GPS mới có trên máy sẽ độ chính xác được cải thiện, độ sai lệch sẽ rất thấp. Với công gnhệ GPS kép có trên Mi 8 sẽ đồng thời tiếp nhận tiến hiệu vệ tinh từ 2 băng tầng GPS, khả năng định vị điều hướng sẽ rất chính xác và thực tế hơn.

Giá bán

Xiaomi Mi 8 đã có giá bán chính thức khoảng 9.6 triệu đồng cho phiên bản 64GB, 10.6 triệu đồng cho phiên bản 128GB, 11.7 triệu đồng cho phiên bản 256GB. Máy sẽ có 3 phiên bản màu sắc là Đen, Trắng, Vàng và Xanh mới. và chính thức bán ra vào ngày 5 tháng 6 tới.

Nên đọc
Theo CellPhoneS
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo