Xã hội

Xin lùi thời hạn đăng ký xe máy điện để hạn chế nạn đầu cơ

(DNVN) - Hiệp hội các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp xe đạp điện, xe máy điện tại Việt Nam vừa có kiến nghị Bộ Giao thông vận tải tham mưu Chính phủ cho lùi thời hạn đăng ký xe máy điện đến hết ngày 30/12/2016.

Theo Hiệp hội các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp xe đạp điện, xe máy điện tại Việt Nam việc các phương tiện xe máy điện khi đi đăng ký phải nộp thuế trước bạ và có giấy chứng nhận kiểm định, hồ sơ để đăng ký xe từ ngày 1/7/2016 là đúng. 

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, thời gian này cũng là thời điểm học sinh, sinh viên tựu trường nên việc mua sắm xe điện sẽ tăng cao. Do vậy, việc giới hạn làm đăng ký xe vào thời điểm nhạy cảm này đã vô hình dung tạo cơ hội cho các nhà đầu cơ tích trữ nâng giá thành sản phẩm, trục lợi, gây mất ổn định thị trường, ảnh hưởng đến kỳ nhập học của các học sinh không kịp có phương tiện đi học.

Mặt khác, với chính sách thuế nhập khẩu linh kiện xe đạp điện, xe máy điện như hiện nay, hiệp hội này cho rằng, sẽ không còn ai có khả năng đi nhập lậu vì chi phí nhập lậu còn đắt gấp đôi chi phí nhập khẩu chính nghạch. Trên mỗi chiếc xe điện, nhà nước đã hoàn toàn thu được thuế nhập khẩu.

Trên cơ sở đó, để giúp các học sinh có đầy đủ phương tiện nhập học năm học 2016/2017, Hiệp hội các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp xe đạp điện, xe máy điện tại Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải tham mưu Chính phủ cho lùi thời hạn đăng ký xe máy điện đến hết ngày 30/12/2016 nhằm tạo sự ổn định an sinh xã hội cho các học sinh.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo