Pháp luật

Xin tiền giả đi mua điện thoại Iphone 6 bán lấy tiền thật

Không có tiền mua điện thoại Iphone 6, Bảo hỏi xin người thân tiền giả rồi rủ bạn đi mua cùng. Sau khi mua được điện thoại bằng tiền giả, Bảo bán ngay với giá rẻ hơn công ty nhiều triệu đồng để lấy tiền tiêu xài. Ba ngày sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Bảo và Tài đã bị bắt giữ.

Ngày 3/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án trên. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Triệu Quốc Bảo (22 tuổi, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) là lao động tự do. Bảo biết cô ruột là Triệu Minh Nguyệt, ở Hà Nội có tiền giả vì trước đó Bảo đã từng xin tiền giả của Nguyệt đem đi tiêu thụ.

Khi nghe Bảo nói xin tiền mua điện thoại Iphone 6, Nguyệt đưa cho Bảo một tập tiền polyme giả mệnh giá 200.000đ (20 triệu đồng) và thỏa thuận với Bảo, nếu tiêu thụ được thì Bảo phải trả cho Nguyệt 10 triệu đồng tiền thật.

Bị cáo Bảo (phải) và Tài tại phiên xử.
Bị cáo Bảo (phải) và Tài tại phiên xử.

Sau khi nhận tiền từ Nguyệt, Bảo thông tin cho Tài biết, mình đang có 20 triệu đồng tiền giả và rủ Phạm Tú Tài (22 tuổi, trú tại phường Thanh lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đi tiêu thụ cùng. Sau đó, Bảo và Tài đến Công ty điện thoại Thế giới di động, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội dùng tiền giả để đặt mua điện thoại Iphone 6.

Do trời tối nên nhân viên công ty không phát hiện được Bảo đã sử dụng tiền giả nên đã giao điện thoại cho Bảo. Chỉ đến khi nhân viên bán hàng bàn giao tiền cho nhân viên kiểm ngân của công ty thì mới phát hiện ra trong số hơn 20 triệu đồng Bảo sử dụng để mua điện thoại có tới gần 20 triệu đồng là tiền giả nên đã tới cơ quan Công an trình báo và giao nộp toàn bộ tang vật vụ án. Chiếc điện thoại này sau đó đã được Bảo đem bán cho người khác lấy số tiền 14 triệu đồng. Bảo trả cho Nguyệt 8 triệu đồng, số còn lại Bảo sử dụng chi tiêu cá nhân.

Quá trình điều tra vụ án này, do Triệu Minh Nguyệt do không có mặt tại nơi cư trú nên cơ quan điều tra đã tách rút tài liệu liên quan đến Nguyệt để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau.

Xác định hành vi phạm tội của Bảo và Tài và nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bảo 6 năm 6 tháng tù; bị cáo Tài 6 năm tù về tội lưu hành tiền giả.

Theo Báo CAND
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo