Xã hội

Xôn xao gia đình mổ lợn thấy 'vật lạ' có giá hàng tỷ đồng

(DNVN) - Trong lúc mổ lợn, gia chủ bất ngờ phát hiện một “vật lạ” trong dạ dày con heo nái, mặc dù đã để lâu ngày nhưng nó không hề bốc mùi mà vẫn... rất thơm, nhiều người cho biết “vật thể lạ” này có giá lên tới hàng chục tỷ đồng.

Theo báo Phapluatplus, những ngày qua, người dân xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đang bàn tán xôn xao về chuyện gia đình bà Trần Thị Mai (SN 1958) ở thôn 7, xã Trung Châu phát hiện một vật thể lạ trong dạ dày của lợn nghi là “cát Lợn” quý hiếm giá hàng tỷ đồng.

Theo lời trình bày của bà Mai, vào ngày 20/4 con Lợn nái của gia đình bà bỗng sinh một đàn con. Thế nhưng, sau khi sinh xong đàn con thì con lợn mẹ cũng bị chết vì kiệt sức.

Bà Mai cầm "vật lạ" trong dạ dày con heo nái cho mọi người xem. Ảnh: PLO.

Sau đó, gia đình bà liền gọi cho thương lái đến để bán nhưng do thương lái trả giá rẻ nên gia đình không đồng ý bán. Dù rất tiếc con lợn nái và đàn lợn con nhưng hôm đó không có thương lái nào đến trả mua nữa nên bà cho con cháu mổ làm thịt để cùng chia cho anh em mỗi người một ít.

Chưa hết bất ngờ, bà Mai hồ hởi kể lại: "Khi mổ ra, mấy đứa con tôi phát hiện có một vật gì đó rất cứng trong dạ dày của lợn. Lúc đầu, mọi người chỉ nghĩ là chắc do nó ăn phải đá hoặc túi ni lon nào đó mắc vào bụng rồi chết. Nhưng không ngờ khi mổ dạ dày ra, thấy vật đó rất to, cứng, có lông màu nâu xám mọc xung quanh thành một hướng đều đặn và nặng 0,55kg".

Thấy lạ nên tôi đem ra rửa sạch và gác lên cho khô, một lúc sau vật đó tỏa ra một mùi thơm rất dịu nhẹ, có vị giống với thuốc Bắc khiến ai cũng rất tò mò nhưng cũng không ai biết đó là gì cả.

“Lúc đó, đứa con dâu tôi mới lên mạng tìm hiểu thì thấy vật thể "lạ" mà gia đình tôi đang giữ giống hệt một vật nặng 0,6 kg mà một người dân Trung Quốc đã phát hiện trước đó, nó được gọi là “Cát Lợn” và bán được gần 21 tỷ đồng. Quả thật nếu có như thế thì đúng là lộc trời cho rồi”, bà Mai mừng rỡ nói.

Cận cảnh "vật thể lạ". Ảnh: PLO.

Cũng đưa tin về sự việc, theo báo PLO, kể từ khi biết tin về “vật thể lạ” này, cả ngôi làng bàn tán xôn xao suốt hơn một tuần nay. Nhiều ở xa đã đến và ngỏ ý mua nhưng gia đình bà Mai chưa bán. “Chúng tôi chưa biết gì về nó nên chưa thể bán, phải đợi các nhà khoa học tìm hiểu thực hư nó là gì rồi mới tính tiếp" - bà nói.

 

Gia đình bà Mai cũng cho hay đang không biết phải bảo quản “vật lạ” này sao cho đúng cách. Hiện gia đình chỉ biết đem ra phơi nắng cho khô rồi bọc vào túi ni-lon mang cất đi. Mặc dù đã để hơn một tuần nhưng nó không bốc mùi hôi thối mà vẫn rất thơm, giống như vị thuốc bắc.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời đồn thổi về "vật lạ" này có giá hàng tỷ đồng, cũng có người tỏ ra nghi ngại vì cho rằng con heo của gia đình bà Mai đã bị nhiễm một loại bệnh. “Vật thể lạ” là do một loại vi khuẩn nào đó hình thành nên, trước khi có kết luận chính thức từ các nhà khoa học thì chưa thể coi đây là một vị thuốc.

Nói về điều này, bà Mai cũng cho biết gia đình tôi đang rất mong muốn các nhà chuyên môn có thể vào cuộc tìm hiểu, xác định “vật lạ” này thực ra là gì, có giá trị gì không để mọi người cùng biết.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo