Quốc tế

Xông thẳng vào căn cứ IS, quân đội Syria diệt loạt tay súng ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã cố gắng đẩy lùi IS ra khỏi một số khu vực trọng điểm xung quanh thị trấn al-Sukhnah mới được giải phóng ở Đông Homs hôm 23/8.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã giành kiểm các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành quyền kiểm soát khu vực Wadi Abu Zeleh ở Đông Homs.

Xông thẳng vào căn cứ IS, quân đội Syria diệt loạt tay súng ở Đông Homs.

Hiện, quân đội chính phủ Damascus bắt đầu triển khai ở khu vực Khashm al-Zoweihak thuộc vùng đông bắc của thị trấn vừa được giải phóng al-Sukhnah.

Ngoài ra, các đơn vị quân đội đã kiểm soát khu vực Qara al-Arizah, Qara al-Tahin, đồi Qobour al-Sha'alan và một số ngọn núi nhìn ra Qara al-Arizah, phía Đông Nam Khirbet al-Haywaniyah và phía tây núi al-Sha'er .

Trong khi đó, vùng núi al-Hajanah và Rajm al-Hajanah đã nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội. Quân đội Syria cũng đã bảo vệ đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur cũng như các khu vực trong khoảng cách 20 km.

Trước đó, lực lượng quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát vùng Humeimeh và tiến vào vùng ranh giới phía Nam của Deir Ezzur. Thắng lợi này sẽ mở đường cho các lực lượng ủng hộ chính phủ tiến vào thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur. 

Ngoài ra, quân đội Syria đẩy lùi phiến quân IS và giải phóng hoàn toàn khu vực Huweisis, phía nam núi Abu Dhohour.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo