Xã hội

Xót thương bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ven đường

Thấy chiếc làn bị bỏ lại ở ven đường, bà Xuân lại gần và phát hiện một bé gái sơ sinh nặng hơn 4kg nằm bên trong.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, địa phương vừa tiếp nhận 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần cổng chùa do người dân phát hiện.

Được biết, trước đó vào chiều ngày 29/11, bà Phùng Thị Xuân (sinh năm 1971, trú tại tổ 2, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên) phát hiện 1 chiếc làn nằm ven đường, cách cổng chùa Đán chừng 40m. Bà Xuân lại gần kiểm tra và thấy có 1 bé gái sơ sinh nằm trong làn, báo Khám Phá đưa tin.

Cháu bé được người dân phát hiện ở ven đường. Ảnh: Khám phá

Ngoài ra, trong làn còn có 1 bình sữa, tã, khăn bông và 1 mảnh giấy. Bà Xuân tìm xung quanh khu vực cổng chùa nhưng không thấy mẹ của bé đâu, cũng không thấy ai nhận nên báo cho UBND phường Thịnh Đán. Sau khi có thông tin, UBND phường đã cử cán bộ tiếp nhận và đưa bé vào BV để kiểm tra sức khỏe.

Các bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên đang chăm sóc cho bé. Ảnh: PNVN

Theo tin tức trên báo Phụ nữ Việt Nam, sức khỏe của bé rất yếu nên được chăm sóc trong lồng ấp tại khoa Nhi (BV A Thái Nguyên). Bé nặng khoảng 4,2kg. 

UBND phường tạm thời đặt tên bé là Nguyễn An Bình. Sau khi sức khỏe của bé ổn định trở lại, UBND phường sẽ tiến hành các bước tiếp theo như thông báo tìm cha mẹ bé, làm thủ tục cho nhận con nuôi (nếu cha mẹ bé hoặc người thân không đến nhận) hay đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Phụ nữ Việt Nam, Khám phá)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo