Xã hội

Xót xa 5 người trong một gia đình bị lũ cuốn trôi ở Yên Bái

Khi cơn lũ dữ quét qua, 5 người trong một gia đình ở thôn Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, Yên Bái bị cuốn trôi, đến nay 3 người vẫn chưa tìm thấy thi thể...

Trận mưa lũ lịch sử vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của 8 huyện thị trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trạm Tấu là một trong những huyện thị bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản, đặc biệt đối với hạ tầng giao thông, theo VTV.

Cũng giống em Hoàng Văn Vinh ở huyện Văn Chấn, em Lò Văn Mười (26 tuổi, thôn Hát 2) cũng thoát chết, vì khi cơn lũ qua đây em đang đi làm thuê ở Hà Nội.

Hai căn nhà của bố đẻ, vợ chồng anh trai và hai đứa cháu đều đã bị dòng lũ cuốn trôi, giờ chỉ còn đống đổ nát. Khóc đã hết nước mắt, nén nỗi đau, Mười trở lại để dọn dẹp tìm kiếm những gì còn sót lại có thể sử dụng được.

Lò Văn Mường và phía sau là căn nhà đổ nát. Ảnh: GĐXH.

Mường nhớ lại buổi sáng định mệnh ngày 11/10, lúc đó khoảng 9h, Mường đang làm việc ở Hà Nội thì nhận được cuộc điện thoại của đứa cháu gọi với giọng run run và khóc không ngừng. Đứa cháu bảo, “Cậu ơi, cậu về ngay đi, gia đình mất hết rồi…!”, theo báo GĐXH.

Nghe tin dữ, tim Mường như nghẹn lại, chiếc điện thoại chực rơi trên tay. Mường chỉ kịp hỏi lại cháu vài ba câu mà tới lúc này Mường không nhớ rõ mình đã hỏi gì, rồi lấy tạm mấy bộ quần áo, xin phép nghỉ làm để về quê luôn.

“Hôm ấy, sếp lấy xe chở tôi về đến thị xã Nghĩa Lộ. Trời mưa rất to nên việc đi lại gặp khó khăn. Vì đường vào Trạm Tấu đang bị chia cắt, lại toàn bùn đất nhão nhoét khó đi nên xe ô tô không vào được bên trong, hơn nữa, sạt lở đất có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tôi đi bộ từ 6h đến khoảng 12h trưa ngày 12/10 (sau hôm Mường nhận được tin dữ về gia đình), thì về đến nhà, trong đầu không nghĩ gì tới nguy hiểm do mưa lũ mà chỉ nghĩ phải làm sao về thật nhanh.

Dừng lại trước căn nhà có bố, anh, chị và hai cháu sinh sống, tôi đứng tim trước khung cảnh đổ nát. Căn nhà chỉ như đống gỗ vụn và 5 người thân đã bị lũ cuốn trôi đi hết. Tôi chỉ biết đứng nhìn, cũng không thể khóc được”, nói tới đây, giọng Mường nghẹn lại, giọt nước mắt bắt đầu lăn dài.

Theo thông tin chia sẻ từ Lò Văn Mường, hiện tại đã tìm thấy thi thể bố và chị dâu. Gia đình đã đưa họ đi mai táng. Còn anh trai và hai cháu của Mường vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm người mất tích do mưa lũ.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VTV, GĐXH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo