Xã hội

Xót xa cả gia đình bị bỏng nặng sau cú nổ bình gas

(DNVN) - Cắm ấm điện siêu tốc nhưng do dây điện bị chập lan sang làm bình gas phát nổ khiến căn nhà cấp 4 đổ sập; vợ chồng anh Khương (quê huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và 2 con bị bỏng nặng.

Khoảng 7h ngày 12/6, tại một phòng trọ thuộc tổ 7 thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội, đã xảy ra một vụ nổ khí gas khiến 4 người trong một gia đình bị thương nặng. Toàn bộ căn phòng trọ cấp 4 có diện tích hơn 10m2 đã bị sập hoàn toàn, tài sản bị hư hỏng.
Nạn nhân được xác định là anh Tạ Xuân Khương (26 tuổi, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), chị Kiều Thị Minh (25 tuổi, vợ anh Khương), hai con là Tạ Kiến Huy (5 tuổi), Tạ Thị Phương Thảo (3 tuổi).

Bà Hường đau lòng trước cảnh con và cháu bị bỏng.
Bà Hường đau lòng trước cảnh con và cháu bị bỏng.

Sau khi vụ nổ xay ra, gia đình anh Khương đã được người dân khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc Gia. Các bác sỹ cho biết, anh Khương bị bỏng 54%, chị Minh bị bỏng 55%, cháu Huy bị bỏng 45%, cháu Phương Thảo bị bỏng 56%. Hiện các nạn nhân đang được các bác sỹ tích cực theo dõi, điều trị trong điều kiện vô trùng.
Tâm sự với Tri Thức trẻ, bà Nguyễn Thị Hường (46 tuổi), mẹ đẻ anh Khương liên tục bật khóc khi nghĩ về hoàn cảnh bi thương ập đến gia đình người con trai. Vụ nổ bình gas khiến cả 4 người trong gia đình anh Khương bị bỏng nặng hiện đang phải cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia.
Bà Hường nhớ lại, sáng ngày 12/6, như mọi hôm, vợ chồng anh Khương cùng 2 con sống tại dãy trọ gần khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) dậy cắm nước pha mì tôm chuẩn bị bữa sáng.
Trong lúc đun ấm điện siêu tốc, do bị chập điện nên lan sang bình gas gây phát nổ kinh hoàng khiến cả gia đình gồm anh Khương, chị Kiều Thị Minh (25 tuổi, vợ anh Khương), hai con là Tạ Kiến Huy (5 tuổi), Tạ Thị Phương Thảo (3 tuổi) bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vụ nổ khiến mái nhà trọ bị thổi bay ra xa.
Đến hôm nay, gần 1 tuần trôi qua, bà Hường vẫn chưa thể tin vào tai họa ập xuống với con và các cháu, suốt buổi trò chuyện với chúng tôi, được vài ba câu bà lại bật khóc.
Những ngày này, hai bên gia đình nội ngoại phải bố trí ít nhất 4 người thường xuyên túc trực tại 4 phòng khác nhau đề chăm sóc cho vợ chồng và 2 con của anh Khương.
Anh Tạ Văn Phương (24 tuổi, em trai anh Khương) cho VTC News biết, vợ chồng anh Khương có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. 
Hai vợ chồng tổ chức đám cưới vào năm 2010. Cuộc sống ở quê nghèo khó nên khi đứa con đầu mới được vài tháng vợ chồng anh Khương đã rời quê ra thuê trọ ở thị trấn Quang Minh để làm thuê. 
Hiện chị Minh đang là công nhân trong khu công nghiệp Quang Minh. Còn anh Khương ngày ngày đi buôn bán đồng nát để cùng vợ chăm lo cho khác con.
Đứa con đầu là cháu Huy cách đây hơn 1 năm thì bị chứng bệnh sốt huyết thiếu tiểu cầu nên phải thường xuyên nhập viện chữa trị. Cuộc sống của gia đình nhỏ vì vậy càng trở nên khó khăn, vất vả.

Vụ nổ bình gas khiến cả gia đình anh Khương bị bỏng nặng.
Vụ nổ bình gas khiến cả gia đình anh Khương bị bỏng nặng.

Hiện tại, các bác sĩ cho biết, số tiền viện phí vô cùng lớn. Anh Khương không có bảo hiểm mỗi ngày hết gần 20 triệu đồng. "Ba mẹ con chị dâu tôi tiền điều trị thuốc ngoài mỗi ngày cũng lên đến cả chục triệu đồng. Bác sĩ bảo phải điều trị lâu dài, trải qua nhiều đợt phẫu thuật, không biết những ngày tới gia đình em phải sống sao đây,” anh Phương ngậm ngùi.
Bác sĩ Ngô Tuấn Hưng, người trực tiếp điều trị cho gia đình anh Khương cho biết, cả gia đình anh Khương nhập viện trong tình trạng bỏng gas nặng, bỏng hô hấp, hiện đang trong giai đoạn nhiễm trùng, nhiễm độc. 
Anh Khương không có bảo hiểm, chi phí điều trị mỗi ngày hết khoảng 15 triệu đồng, vợ con anh Khương có bảo hiểm nhưng chi phí thuốc thang bên ngoài cũng rất lớn trong khi hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. 
“Một người bị bỏng đã khổ rồi trong khi cả gia đình có tới 4 người. Mong nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình anh ấy sớm vượt qua hoạn nạn, khó khăn”, bác sĩ Hưng nói.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo