Xã hội

Xót xa cảnh thiếu phụ trẻ bế con khóc ngất bên di ảnh chồng

Trong căn nhà xập xệ đầy mùi hương khói, người thiếu phụ trẻ ôm con nhỏ nghẹn ngào kể lại tai nạn kinh hoàng cướp đi mạng sống của chồng khiến nhiều người chứng kiến nghẹn ngào, xót thương.

Nước mắt người mẹ trẻ

Theo đơn khiếu nại của gia đình chị Hà Thị Bằng (SN 1989, thôn Điền Thái, Điền Trung, Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa), vào khoảng 21h ngày 28/1, chồng chị là anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1990) cùng người anh Nguyễn Văn Vũ (SN 1989) đi đến Điền Lư mua nước giải khát về phục vụ gia đình. Trên đường về nhà, đến đoạn đường giáp danh ở địa phận thôn Kéo – Điền Trung thì xảy ra tai nạn giao thông kinh hoàng khiến anh Nguyễn Văn Hiền tử vong tại chỗ. 
 
Chị Bằng ôm con bên di ảnh người chồng quá cố.
 
Nhận được tin dữ, chị Bằng cùng gia đình tá hỏa chạy đến hiện trường với hy vọng anh Hiền số lớn, mạng lớn có thể thoát khỏi tai nạn này. Tuy nhiên, từ đằng xa nhiều người trong gia đình tái mặt, chết lặng vì cảnh anh Hiền nằm sõng soài trên đường, đầu có vết lõm sâu đã tử vong tại chỗ.
 
Để hiểu rõ về vụ tai nạn thương tâm, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã tìm về nhà chị Hà Thị Bằng để xác minh vụ việc. Trong căn nhà xập xệ đầy mùi hương khói tang thương, chị Bằng tay ôm con nhỏ là cháu Nguyễn Thị Kiều Trang (gần 1 năm tuổi) giọng ứ nghẹn kể lại: “Trước khi nhận được hung tin, linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành khiến em đứng ngồi không yên. Đến khoảng, 22h ngày 28/1, một người dân đã gọi điện đến báo tin anh Hiền đã bị tai nạn đang nằm trên đường khiến toàn thân em run lên, quỵ xuống đất. 
 
Sau đó, em cùng người thân trong gia đình vội vàng chạy xuống hiện trường. Trên đường đến hiện trường, em vẫn nuôi hy vọng anh Hiền có thể bình yên qua tai nạn này. Thế nhưng, khi xuống đến nơi thì anh Hiền đã nằm sõng soài trên đường, đầu có vết lõm sâu tử vong tại chỗ”. 
 
Cũng theo chị Bằng, sau khi xảy ra tai nạn, anh Nguyễn Văn Vũ – người đi cùng nạn nhân kể lại, khi anh Hiền đi đến  địa phận thôn Kéo thì đằng trước có chiếc xe tải hạng nhẹ đi cùng chiều nên bật xin nhan, bấm còi xin vượt ô tô mang biển kiểm soát 36C 05817 do anh Đặng Văn Thắng điều khiển. 
 
Khi xe vượt qua ô tô sang được phần bên phải, cách xe ô tô khoảng từ 6 - 7m thì phát hiện thấy đằng trước có xe máy đi ngược chiều do anh Hà Văn Hải (SN 1994, thôn Xịa, Điền Trung) lao vào xe máy của anh Hiền. Hậu quả, 2 xe máy va chạm khiến anh Hiền cùng Vũ văng ra khỏi xe. Tại thời điểm này, anh Vũ vẫn nhìn thấy anh Hiền giẫy giụa đau đớn trước khi ngất đi.
 

Tai nạn là do nạn nhân gây ra? 

 
Nhận được thông tin vụ tai nạn, cơ quan chức năng địa phương khẩn trương đến hiện trường xác định vụ việc. Đồng thời, đưa người bị thương đi cấp cứu, tiến hành khám nghiệm tử thi anh Nguyễn Văn Hiền rồi bàn giao cho gia đình mai táng.
 
Mẹ nạn nhân đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vụ việc.
 
Quá trình điều tra, xác minh vụ việc, công an huyện Bá Thước, Thanh Hóa đã kết luận nguyên nhân xảy ra tai nạn là do lỗi của anh Nguyễn Văn Hiền  điều khiển xe máy mang BKS 36G5 - 05962 vượt qua xe ô tô đi cùng chiều, thiếu quan sát dẫn đến xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 36G5 – 01756 do anh Hà Văn Hải điều khiển. Tiếp đó, nạn nhân Hiền bị xe ô tô BKS 36C – 058.17 cán qua vùng đầu chết tại chỗ là trường hợp bất ngờ, bất khả kháng của lái xe ô tô Đặng Văn Thắng. Căn cứ vào khoản 2 Điều 107 Bộ luật tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam, cơ quan CSĐT Công an huyện Bá Thước quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với sự việc trên. 
 
Trước kết luận của cơ quan điều tra công an huyện Bá Thước, gia đình nạn nhân không đồng ý. Đồng thời, họ cho rằng việc xảy ra tại nạn dẫn đến việc anh Hiền tử vong vẫn có nhiều điều chưa làm rõ. Cụ thể, việc tai nạn giao thông không thể xác định được tốc độ của từng phương tiện tham gia giao thông tại thời điểm xảy ra tai nạn. 
 
Bà Nguyễn Thị Thanh (56 tuổi) - mẹ nạn nhân Nguyễn Văn Hiền nói trong nước mắt: "Hiền là đứa con ngoan, người chồng tốt nhưng xấu số chết trẻ sau tai nạn khiến tôi đau đớn lắm. Bố Hiền đã chết sớm vì bệnh, tôi hy vọng nương tựa vào con trai để sống tiếp quãng đời còn lại. Ai ngờ, vụ tai nạn đã cướp mất con tôi. Đã thế lại có kết luận là con trai tôi tự gây tai nạn để rồi chết thảm.
 
Tôi thấy có nhiều điều chưa được làm rõ trong vụ việc trên, kính đề nghị cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc để người chết được an nghỉ, người sống yên tâm..." - bà Thanh khiếu nại. 
 
Trao đổi về vụ tai nạn khiến anh Nguyễn Văn Hiền tử vong tại chỗ, lãnh đạo công an huyện Bá Thước cho biết, vụ tai nạn xảy ra là do anh Nguyễn Văn Hiền điều khiển xe máy cố tình vượt qua xe tải để rồi va chạm với xe máy đi ngược chiều khác nên bị văng ra khỏi xe. Tiếp đó, xe ô tô chạy lên cán qua đầu khiến anh Hiền tử vong là trường hợp bất khả kháng. Do đó, không thể khởi tố vụ án vì không có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 
Tuấn Kiệt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo