Xã hội

Xót xa dòng tâm sự của Giang Còi khi NSƯT Phạm Bằng qua đời

(DNVN) - Nghệ sĩ Giang "còi" vừa đăng tải trang trang facebook cá nhân cho biết vì sao đã đến tuổi đáng được an dưỡng, quây quần với con cháu nhưng ông vẫn mải miết đi diễn vì công chúng.

Người hâm mộ hiện chưa khỏi xót xa và bàng hoàng khi nghe tin NSƯT Phạm Bằng đột ngột qua đời ở tuổi 85. Chia sẻ với báo giới, Chí Trung cho biết, NSƯT Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 20h ngày 31/10 tại bệnh viện Hồng Ngọc - Hà Nội sau một thời gian điều trị căn bệnh viêm gan và viêm mật.

Trước đó, từ tháng 6 năm nay, cơ thể nghệ sĩ Phạm Bằng có dấu hiệu mệt mỏi và phải nhập viện khám sức khỏe. Sau khi các bác sĩ chuẩn đoán ông bị viêm gan và viêm mật, gia đình đã đưa Phạm Bằng sang Singapore chữa trị. 

Ông dừng hết mọi hoạt động nghệ thuật và không thể tham gia đóng các phim, chương trình cho Tết Đinh Dậu 2017. Cách đây vài ngày, cư dân mạng không khỏi xót xa khi nhìn hình ảnh NSƯT Phạm Bằng nằm trên giường bệnh với thân hình gầy tong teo được chụp tại nhà riêng của con trai ở Hà Nội.

Nghệ sĩ Phạm Bằng và Giang Còi.

Tính đến trước khi qua đời, người nhà thông tin Phạm bằng sụt khoảng 8kg vì bệnh tật.

Thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời khiến nhiều người bàng hoàng xót xa, đặc biệt là các nghệ sĩ Việt, những người đã từng gắn bó nhiều năm trong nghề diễn với diễn viên gạo cội này.

Hay tin, các nghệ sĩ đều bày tỏ nỗi tiếc thương vô hạn. Trong mắt nhiều người trong nghề, nam nghệ sĩ là tấm gương lớn về nghề nghiệp, về nhân cách và tấm lòng với khán giả mà thế hệ sau phải học tập.

Trong dòng trạng thái được đăng tải trên facebook sau khi nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời, nghệ sĩ Giang Còi đã có đôi dòng nhắn gửi với người quá cố.

Theo đó, nghệ sĩ Giang Còi viết:  ĐIỀU ƯỚC!

 

Khi chú bằng tuổi tôi,với lối diễn xuất nhẹ nhàng, hóm hỉnh,làm sôi động cả rạp hát thì tôi còn là cậu bé, ngồi dưới hàng ghế khán giả. Tôi hằng ước ao biết bao giờ mình được như chú. Nay đã là đồng nghiệp, diễn cùng nhau trên một sàn diễn, nhìn người Nghệ sĩ đã về hưu gần 30 năm, nhưng nói đến sàn diễn, được cống hiến cho khán giả, mắt chú lại ánh lên một lòng yêu nghề, theo nghiệp. Tôi tự hỏi tại sao gần 90t rồi, chú không ở nhà cho con cháu chăm sóc, lặn lội nơi rừng sâu núi thẳm để đến những nơi mà người dân nói tiếng Kinh còn chưa sõi vì gì nhỉ? Tiền ư? Thích đi phượt ư? .....tất cả chỉ có duy nhất một lời giải thích đó là. VÌ CÔNG CHÚNG. 

Và tôi lại ước ao, biết bao giờ mình được như chú.

Nghệ sĩ Phạm Bằng sinh năm 1931, ông là một trong những gương mặt gạo cội của sân khấu, hài kịch và truyền hình Việt Nam. Ông được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 1993.

NSƯT Phạm Bằng từng đoạt hai huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc với vai Lý Trưởng trong vở kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt và vai Thương trong Mớ đời Thương. Đặc biệt, khán giả không thể quên Phạm Băng khi tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần cùng với Vân Dung, Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long, Giang Còi, Quang Tèo…

Nên đọc



Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo