Xã hội

Xót xa hoàn cảnh người mất vụ chở xác bằng xe máy ở Sơn La

(DNVN) - Chị P. mất chồng vì bạo bệnh khi con thơ chỉ mới được 1 tuổi. Trong khi đó, gia cảnh lại cực kỳ túng thiếu...

Trong những ngày qua, sự việc gia đình ở xã Mường Sại (huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) do kinh tế khó khăn không có tiền thuê ô tô phải buộc thi thể chị Lò Thị P (SN 1978) khiến dư luận vô cùng bàng hoàng. 

Theo báo Khám Phá, anh Lò Văn Muôn (46 tuổi, anh trai chị P.) người trực tiếp ký giấy xin cho chị P. về nhà đau buồn cho biết, bản thân mình chính là người điều khiển xe chở thi thể em gái từ TP Sơn La về nhà.

Trả lời câu hỏi đang được dư luận quan tâm nhất hiện nay đó là: Có phải chị P. tử vong ở dọc đường hay tử vong ở bệnh viện, nhưng do nghèo không có tiền thuê xe nên phải chở bằng xe máy? Anh Muộn nghẹn lòng xác nhận: “Khi đưa em tôi ra khỏi viện, tôi chỉ còn 400 nghìn đồng, tôi ra thuê xe ôm và mặc cả chở về gần đến nhà, khi đó tôi ngồi sau ôm cô ấy.

Nhưng đi được khoảng 30 phút, em tôi đã mất và người lái xe ôm không đồng ý chở tiếp. Không biết làm sao, tôi đành gọi em trai tôi đang ở bến xe cùng với bố tôi xuống. Lúc đó, tôi đặt P. ở vệ đường, nhờ mọi người mua chiếu, tôi lấy hai thanh tre cuốn vào rồi đưa lên xe máy (xe của em trai) rồi chở thẳng về nhà, lúc đó là 12 giờ trưa và quãng đường từ đó về nhà còn khoảng 90km”.

Do không có tiền thuê xe ô tô nên gia đình chị P đã nhờ người quen sử dụng xe máy chở thi thể về mai táng (Ảnh: Tùng Hải).

Kể đến đây, anh Muôn xúc động: “Tôi cũng đau xót lắm chứ, nhưng thuê xe mất những 5 triệu, mà gia đình tôi thì lấy đâu ra tiền”.

Theo báo Dân Việt, liên quan đến vụ việc, ông Lò Văn Dương – Chủ tịch xã Mường Sại cho biết, gia đình chị P là hộ nghèo tại địa phương, kinh tế rất khó khăn.

Theo ông Dương, năm 2008, khi đi buôn bán tóc, chị P thì quen biết anh H (SN 1967, quê ở Lai Châu). Hai người nảy sinh tình cảm nên quyết định đi đến hôn nhân. Anh H chuyển về xã Mường Sại chung sống như vợ chồng với chị P và được gia đình nhà vợ cho một mảnh đất để lập nghiệp.

Hàng ngày vợ chồng chị P và anh H lên nương rẫy trồng ngô, khoai, sắn. Tuy nhiên, cuộc sống hai vợ chồng chị P rất khó khăn, bản thân anh H lại có biểu hiện nghiện ma túy.

Đến năm 2010, chị P sinh được một cô con gái. Nhưng cuộc sống càng thêm khó khăn với chị P khi năm 2011, anh H tử vong vì bị nhiễm căn bệnh HIV/AIDS.

 

Chị P sau đó cũng thường xuyên đau ốm, sức khỏe suy giảm do mắc bệnh nặng. Dù vậy chị P vẫn cố gắng làm lụng nuôi con gái nhỏ. Mới đây chị P ra xã xin xác nhận để làm thủ tục cho con gái đi học”, ông Dương cho biết.

Theo ông Lò Văn Dương, sau khi chị P tử vong, cô con gái duy nhất của chị P đã chuyển về sinh sống cùng ông Lò Văn S (80 tuổi, bố chị P). Gia đình ông S và anh em trong gia đình chị P đều thuộc diện khó khăn ở xã.

“Gia đình chị P có 4 anh chi em, chị P là con thứ 2. Ông S đã cao tuổi nên cuộc sống rất khó khăn, một người em chị P có biểu hiện mắc bệnh tâm thần nên kinh tế càng suy kiệt.

Sau khi nhận được thông tin chị P mất, chính quyền xã cùng bà con trong bản đã quyên góp ủng hộ giúp gia đình chi phí mai táng chị P. Chúng tôi cũng đang làm thủ tục đề xuất với huyện trợ cấp cho gia đình và con gái chị P”, ông Dương cho biết.

Về thông tin, khi được người thân đón từ Bệnh viện lao và Bệnh phổi Sơn La chị P vẫn còn sống nhưng tử vong trên đường đưa về nhà, ông Lò Văn Dương cho biết, qua xác minh, ngày 12.9, anh trai và em trai chị P xuống bệnh viện đón chị P và ông S (ở bệnh viện chăm sóc chị P) về nhà. Tuy nhiên, trên đường về nhà chị P tử vong nên người thân đã buộc chị P vào sau xe và đưa về quê.

 

Ông Dương cũng cho biết, do điều kiện kinh tế khó khăn nên một số người dân xã Mường Sại cũng dùng xe máy đưa thi thể người thân mất về quê mai táng. Tuy nhiên, người dân không buộc sau xe như trường hợp chị P mà sẽ bố trí một người điều khiển, còn một người ngồi sau xe máy để giữ thi thể.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo